posttoday

ย้ายเจ้าอาวาสวัดโสธรรักษาตัวรพ.กรุงเทพ

09 ตุลาคม 2555

ญาติย้ายเจ้าอาวาสวัดโสธร รักษาตัวที่ รพ. กรุงเทพ หลังรถเก๋งชนรถหกล้อ บาดเจ็บซี่โครงหัก ด้าน หมอโรงพยาบาลพุทธโสธร เผย อาการหลวงพ่อดีขึ้น

ญาติย้ายเจ้าอาวาสวัดโสธร รักษาตัวที่ รพ. กรุงเทพ หลังรถเก๋งชนรถหกล้อ บาดเจ็บซี่โครงหัก ด้าน หมอโรงพยาบาลพุทธโสธร เผย อาการหลวงพ่อดีขึ้น

ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บ ของพระราชมงคลรังษี อายุ 87 ปี เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมืองฉะเชิงเทรา หลังจากประสบอุบัติเหตุรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเบนซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 9ฉ-6766 กทม. พุ่งชนประสานงากับรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หัวสีขาว ทะเบียน 70-2803 นครปฐม บนเส้นทางสาย บางคล้า-บางบ่อ-แปลงยาว มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 5 คน  และเจ้าหน้าที่ได้นำตัวพระราชมงคลรังษี รักษาตัวยัง รพ.พุทธโสธร อ.เมืองฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ( 8ต.ค.) 

นพ.ประชา ชยาภัม ผอ.โรงพยาบาลพุทธโสธร เปิดเผยว่า ความคืบหน้าอาการ พระราชมงคลรังษี ขณะนี้อาการที่ได้รับบาดเจ็บยังคงที่ ที่หนักสุด คือ ซี่โครงด้านซ้ายหักจำนวน 3 ซี่ มีซี่ที่ 2 ,3 และ 4 อีกทั้งยังมีเลือดออกในช่องปอดทั้งสองข้าง และมีกระดูกไขสันหลังข้อที่ 6 ข้อที่ 9 และ ข้อที่ 12 แตกยุบ รวมทั้งยังมีอาการสมองช้ำ ขณะนี้จึงได้ให้นอนพักรักษาอาการอยู่ภายในห้องไอซียู แยกพิเศษบนชั้น 4 ตึกอุบัติเหตุ พร้อมกับทำการเจาะเลือดระบายลม และเลือดออกจากปอดทั้งสองข้าง โดยอาการดีขึ้นจากครั้งแรกที่มาถึงแล้ว แต่จะต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะอยู่ในช่วงของการเฝ้าระวัง

ขณะที่เมื่อมาถึงครั้งแรกนั้นท่านยังคงรู้สึกตัวดี จึงได้ให้ยาเพื่อให้ท่านได้หลับพักผ่อน ส่วนบาดแผลภายนอกตามร่างกายนั้น พบมีบาดแผลที่ใบหน้าจากเศษกระจกบาดเป็นริ้ว ข้อศอกเป็นแผลถลอก เท่านั้น

ย้ายเจ้าอาวาสวัดโสธรรักษาตัวรพ.กรุงเทพ

 

ด้านนายชง ศีลธรรม อายุ 69 ปี หลานชายคนโตพระราชมงคลรังษี กล่าวว่า ทางญาติย้ายจะย้ายพระราชมงคลรังษี ไปรักษายังที่ รพ.กรุงเทพฯ  เนื่องจากเคยมีประวัติการรักษาพยาบาลอยู่ที่นั่น

สำหรับ อาการของ ส.อ.ชานนท์สุขเจริญ อายุ 33 ปี ทหารจากค่าย พล. 11 ซึ่งเป็นคนขับรถ  นั้น ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า ดั้งจมูกหัก ปากฉีก และมีร่องรอยถลอกตามแขน ขา ปลอดภัยแล้ว

ล่าสุด เมื่อเวลา 23.50 น. รถพยาบาลจาก รพ.กรุงเทพ ได้นำตัว พระราชมงคลรังษี ไปรักษาตัวที่ รพ. กรุงเทพ แล้ว