posttoday

ตร.ใช้ตุ๊กตุ๊กปิดถนนรวบเด็กแว้น60คน

07 ตุลาคม 2555

ตำรวจสน.พญาไทใช้รถตุ๊กตุ๊ก60คันปิดถ.เพชรบุรีจับเด็กแว้น60คนยึดจักรยานยนต์60คันส่งฟ้องศาล-สถานพินิจ

ตำรวจสน.พญาไทใช้รถตุ๊กตุ๊ก60คันปิดถ.เพชรบุรีจับเด็กแว้น60คนยึดจักรยานยนต์60คันส่งฟ้องศาล-สถานพินิจ

ตร.ใช้ตุ๊กตุ๊กปิดถนนรวบเด็กแว้น60คน แฟ้มภาพ

วันนี้ (7ต.ค.) เมื่อเวลา 04.30 น. พ.ต.ท.จุมพล คณานุรักษ์ รอง ผกก.จร.สน.พญาไท พ.ต.ท.เฉลิมพล เกรียท่าทราย สว.จร.สน.พญาไท กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสน.พญาไท 35 นาย เข้าปิดล้อมจับกุมกลุ่มเด็กแว้นที่ออกมาซิ่งแข่งกันบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี โดยใช้รถสามล้อเครื่องจำนวน 60 คัน จอดปิดกั้นที่ตามแยกต่างๆ ผลปรากฏว่าสามารถจับกุมเด็กแว้นได้ทั้งหมด 62 คน แบ่งเป็นชาย 54 คน หญิง 8 คน โดยในจำนวนนี้เป็นเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 31 คน เป็นชาย 27 คน หญิง 4 คน ยึดของกลาง รถจยย.จำนวน 60 คัน อาวุธปืนปากกาขนาด .22 ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนขนาดเดียวกันอีก 1 นัด
         
พ.ต.ท.จุมพล เปิดเผยว่า ในช่วงกลางดึกวันเสาร์ต่อเนื่องเช้ามืดวันอาทิตย์นั้นจะมีกลุ่มเด็กแว้นนำรถจยย.ออกมาซิ่งแข่งกันบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ซึ่งเป็นท้องที่ของ สน.พญาไท เป็นประจำทุกสัปดาห์ สร้างความเดือดร้อนรำคาญของประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน จึงทำการวางแผนจับกุมด้วยการประสานให้รถสามล้อเครื่องจำนวน 60 คัน ไปจอดปิดตามแยกใหญ่ๆ บนถนนเพชรบุรี 3 จุด ประกอบด้วย แยกประตูน้ำ แยกเพชรบุรีตัดถนนชิดลม และแยกเพชรบุรีตัดถนนวิทยุ โดยขณะที่เข้าปิดล้อมจับกุมนั้นพบว่ามีกลุ่มเด็กแว้นอยู่บนถนนจำนวนกว่า 100 คัน แต่พอทั้งหมดเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต่างพากันแตกฮือ เร่งเครื่องขับรถหลบหนีกันอย่างชุลมุน โดยมีบางส่วนสามารถหลบหนีไปได้ เนื่องจากกลุ่มเด็กแว้นมีจำนวนมาก กำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ อีกทั้งบนถนนดังกล่าวนั้นมีตรอกซอกซอยเยอะมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถสามล้อเครื่องตั้งจุดสกัดไว้ตามแยกใหญ่ๆเท่านั้น
         
พ.ต.ท.จุมพล กล่าวต่อว่า เบื้องต้นจะแจ้งข้อหาแข่งรถหรือสนับสนุนให้มีการแข่งรถบนถนนหลวงโดยไม่ได้รับอนุญาต และขับขี่รถโดยประมาทและโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นกับกลุ่มเด็กแว้นทั้งหมด

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะของเด็กแว้นทุกรายแล้วผลปรากฏว่ามีปัสสาวะสีม่วง 4 ราย ในจำนวนนี้เป็นเยาวชน 3 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อหาเสพสารเสพติดและขับรถขณะมึนเมาสารเสพติดเพิ่มเติม ก่อนนำตัวไปลงบันทึกประจำวันและทำประวัติเอาไว้ จากนั้นก็จะนำตัวส่งฟ้องศาลอาญารัชดา ส่วนกลุ่มเด็กแว้นที่เป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปีนั้นจะนำตัวส่งสถานพินิจต่อไป.