posttoday

บึ้มตำรวจปะแต เจ็บ3 ราย

06 ตุลาคม 2555

คนร้ายกด “บึ้ม” ตำรวจ สภ.ปะแต จ.ยะลา ขณะนำตัวผู้ต้องหา ไปฝากขัง เจ็บรวม 3 ราย รถยนต์กระบะพังยับเยิน

คนร้ายกด ระเบิด ตำรวจ สภ.ปะแต จ.ยะลา ขณะนำตัวผู้ต้องหา ไปฝากขัง เจ็บรวม 3 ราย รถยนต์กระบะพังยับเยิน

เวลา 10.30 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ลำใหม่ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ บนถนนสายบ้านเนียง - ยะหา ม.3 ต.ยะลา อ.ยะหา จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ หลายนาย หลังรับแจ้ง จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ มัทยาท ผกก.สภ.ลำใหม่ ร.ต.อ.อนุสรณ์ เละมุสิ ร้อยเวร สภ.ลำใหม่ ทราบ พร้อมประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้าย ได้โปรยตะปูเรือใบ พร้อมวางกล่องต้องสงสัยไว้ ในเส้นทางบ้านเนียง-บ้านยะลา เจ้าหน้าที่จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังพร้อมเคลียร์เส้นทาง ก่อนที่จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยได้นำตัวส่ง รพ.ยะลา แล้ว ทราบชื่อ คือ ร.ต.ท.ธนวัฒน์ บุญมาก และ ส.ต.อ.เปาซี สาแม โดยทั้ง 2 นาย ได้รับบาดเจ็บจากเศษสะเก็ดระเบิดบริเวณลำตัว นอกจากนั้น ยังมี นายอัซมิง อาดี ได้รับบาดเจ็บจากเศษสะเก็ดระเบิด อีก 1 ราย โดยในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ตราโล่ สีแดง ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะแต พลิกคว่ำ ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดทั้งคัน ห่างจากรถยนต์ไปประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด กว้าง 3 เมตร และลึก 2 เมตร นอกจากนั้น ยังพบเศษสะเก็ดระเบิดตกกระจายอยู่ทั่วบริเวณ เศษสายไฟ เศษชิ้นส่วนถังดับเพลิง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นพบว่าระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุไว้ในถังดับเพลิงน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 20 กก. โดยจุดชนวนด้วยการลากสายไฟไปข้างทาง

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะแต จำนวน 2 นาย เดินทาง ออกจาก สภ.ปะแต เพื่อนำ นายอัซมิง อาดี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาไปฝากขังที่ สภ.เมืองยะลา เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายซึ่งได้นำระเบิดมาซุกซ่อนในท่อน้ำใต้ผิวถนนไว้ก่อนหน้า ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อ เป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่