posttoday

รวบผจก.สาวร้านสปาค้ากามข้ามชาติ

04 ตุลาคม 2555

ตำรวจปคม.จับผู้จัดการสาวร้านสปาค้ามนุษย์หลังหญิงร้องถูกหลอกค้ากามในโอมานเจ้าตัวให้การปฎิเสธ

ตำรวจปคม.จับผู้จัดการสาวร้านสปาค้ามนุษย์หลังหญิงร้องถูกหลอกค้ากามในโอมานเจ้าตัวให้การปฎิเสธ

รวบผจก.สาวร้านสปาค้ากามข้ามชาติ รวบผู้จัดการสาวสปาค้ากามข้ามชาติ

 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 ต.ค.55 พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน ผกก.1 บก.ปคม.พ.ต.ท.ชูศักดิ์ อภัยภักดิ์ พนักงานสอบสวน (สบ 3) กก.1 บก.ปคม.นำกำลังจับกุม นางวรรณวิภา หรือณัฎฐ์ธยาน์ วัฒนาพงษากุล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 214 หมู่ที่ 5 ต.สบป้าด อ.แม่เมาะจ.ลำปาง ตามหมายจับศาลอาศอาญาที่ 1709/2555 ลงวันที่ 24 ก.ย.2555 ข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์ ร่วมกันสนองความใคร่ของผู้อื่น และ ร่วมกันเป็นธุระจัดหาเพื่อการค้าประเวณี  ได้ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา น.ส.บิ๊ก (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ได้โทรศัพท์ทางไกลจากประเทศโอมาน ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม.ว่าถูกแก๊งค้ามนุษย์หลอกลวงไปค้าประเวณีที่ กรุงดามัสกัต ประเทศโอมาน โดยถูกกักขังและบังคับให้ค้าประเวณีอยู่ในร้านนวดแผนโบราณ เจ้าหน้าที่จึงประสานตำรวจโอมานเข้าทำการช่วยเหลือมาได้เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา

ต่อมา น.ส.บิ๊ก ได้เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน บก.ปคม.โดยให้การว่า ถูก นางวรรณวิภา และ นายพิบูรณ์ชัย หรือเจนนี่ ละภักดี สาวประเภทสอง  หลอกลวงไปทำงานนวดแผนไทยในกรุงดามัสกัต มีรายได้เดือนละ 100,000 บาท เมื่อไปถึงกลับกักขังและบังคับให้ค้าประเวณี  โดยมีหญิงชาวจีน และคนโอมานร่วมขบวนการด้วย

สอบสวน นางวรรณวิภา ให้การว่า ก่อนหน้านี้เป็นผู้รับเหมาอยู่ที่ จ.ลำปาง แต่เมื่อธุรกิจล้มละลายจึงมาทำงานเป็นผู้จัดการร้านนวดสปา ย่านสุขุมวิทของชาวเกาหลี ต่อมาเพื่อนชักชวนให้มาทำงาน ร้านนวดแผนโบราณ ที่ ประเทศโอมาน โดยทำมาแล้วประมาณ 2 ปี ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นตนไม่มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด ทราบเพียงว่า นายพิบูรณ์ชัย  ชักชวนผู้เสียหายมาทำงานนวดแผนโบราณ ระหว่างนั้นตนได้รู้จักกับทางผู้เสียหาย โดยผู้เสียหายขอร้องให้ตนช่วยไถ่ถอนตัวออกมาจากร้านสปาร์ เนื่องจากอยากกลับเมืองไทย ตนจึงไถ่ถอนมาจำนวน 440 เรียล หรือ ประมาณ 35,000 แล้วขอค่าดำเนินการ 13,000  จากนั้นผู้เสียหายกลับไปทำงานนวดแผนโบราณต่อที่ร้านอีกแห่ง กระทั่งทราบว่าเข้าแจ้งความจับกุมตนดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคม.ดำเนินคดี พร้อมทั้ง เร่งจับกุม นายพิบูรณ์ชัย ต่อไป