posttoday

จับ 2 สาวเปิดสถานเสริมความงามเถื่อน

04 ตุลาคม 2555

ปคบ.ร่วมอย.บุกจับ 2 สาว เปิดสถานเสริมความงามเถื่อนในจ.กาญจนบุรีรับฉีด กลูตาไธโอน ทำผิวขาว โบท็อกซ์โดยไม่ได้รับอนุญาต

ปคบ.ร่วมอย.บุกจับ 2 สาว เปิดสถานเสริมความงามเถื่อนในจ.กาญจนบุรีรับฉีด กลูตาไธโอน ทำผิวขาว โบท็อกซ์โดยไม่ได้รับอนุญาต

ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ผบก.ปคบ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพฑูรย์ คุ้มสระพรหม รอง ผบก.ปคบ. ,พ.ต.อ.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผกก.4 บก.ปคบ. และ ภก.ศรีนวล กรกชกร รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ร่วมแถลงข่าวจับกุม น.ส.นิชานันท์ งามวงษ์ กับ น.ส.สุพรรณ์ เนตรสว่าง พร้อมของกลางสลิงฉีดยา หลอดเปล่าบรรจุวิตามินซี ยาชา ในข้อหาประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ ว่ามีร้านเสริมสวยชื่อ โกลเด้นท์เฮิร์บ บอดี้ แคร์ ตั้อยู่ที่ 20/108 ม.8 ถ.รถไฟ ต.ท่าเรืออ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ซึ่งมี น.ส.นิชานันท์ เป็นเจ้าของ เปิดร้านลักลอบให้บริการฉีดผิวขาวที่ไม่น่าผ่านการตรวจสอบจาก อย. จึงส่งสายสืบปลอมตัวเข้าไปใช้บริการในร้านดังกล่าว จนนำมาสู่การจับกุม

พล.ต.ต.นิพนธ์ กล่าวว่า ร้านดังกล่าวแอบอ้างว่ามีบริการฉีดกลูต้าไธโอนเพื่อทำให้ผิวขาวได้ ทั้งๆที่ความจริงแล้วเป็นวิตามินซี นอกจากนี้ผู้ที่ทำการฉีดให้กับลูกค้าก็ไม่ใช่แพทย์ผู้มีความรู้ในการใช้อุปกรณ์การแพทย์

“จากการจับกุมพบของกลางยาฉีดเป็นจำนวนมาก โดยทาง น.ส.นิชานันท์ เจ้าของร้านได้ติดต่อให้ น.ส.สุพรรณ์ มาฉีดยาให้กับลูกค้า เป็นการหลอกลวงให้หลงเชื่อ โดยเฉพาะวัยรุ่นที่มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก” ผบก.ปคบ.กล่าวและว่า

เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหาขายยาแผนโบราณโดยไม่ได้รับอนุญาต ประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลไม่ได้รับอนุญาต และประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและได้รับอนุญาต

“ขอเตือนประชาชนผู้บริโภคทั่วไปว่าอย่าได้หลงเชื่อการลักลอบฉีดเสริมความงามราคาถูก ที่ไม่ใช่สถานพยาบาลหรือคลินิกความงาม เนื่องจากอาจจะถูกหลอกให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคุณภาพหรือผิดกฎหมาย หากพบเห็นสามารถแจ้งได้ที่ บก.ปคบ. หรือสายด่วน 1135” พล.ต.ต.นิพนธ์ กล่าว

ด้าน ภก.ศรีนวล กล่าวเพิ่มเติมว่า การฉีดวิตามินซีนั้นไม่ได้ช่วยทำให้ผิวขาวขึ้น ลักษณะยาฉีดก็ไม่ใช่ฉีดที่ใบหน้า โดยเบื้องต้นคือใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้ขอขึ้นทะเบียน อย. มีความผิด 2 ประเด็นคือ สถานที่ประกอบการที่ไม่ใช่สถานที่บริการทางการแพทย์ และ ผู้ฉีดไม่มีใบอนุญาตทางการแพทย์

“ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในร้านเสริมสวยไม่ถูกต้อง อยากฝากเตือนวัยรุ่นที่อยากเสริมความงามว่าควรใช้บริการที่โรงพยาบาลหรือคลินิกที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งฉีดด้วยเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการช่วยชีวิต หากฉีดนอกสถานพยาบาลอาจจะเกิดเหตุการณ์เศร้าสลดเหมือนกรณีพริตตี้ที่เสียชีวิตเพราะเมื่อเกิดอะไรขึ้นมาช่สยชีวิตไม่ทัน” รองเลขา อย. กล่าว 

ทั้งนี้ น.ส.สุพรรณ์ ยอมรับว่าเป็นผู้ฉีดวิตามินซีจริง โดยที่ไม่มีความรู้ทางการใช้เข็มฉีดยา และที่ผานมาเคยฉีดให้กับลูกค้าแล้วหลายราย

“เมื่อก่อนเคยฉีดแต่ตอนนี้หยุดไปแล้วตั้งแต่มีข่าวที่เกิดอันตรายขึ้น ซึ่งทางสายลับที่เข้ามาคะยั้นคะยออยากจะฉีด โดยคิดค่าบริการเข็มละ 2,000-2,500 บาท ราคาแล้วแต่ถ้ารู้จักกันด้วย” น.ส.สุพรรณ์ กล่าว

จับ 2 สาวเปิดสถานเสริมความงามเถื่อน