posttoday

ลวงเด็กนศ.ไปเรียนปักกิ่ง เบี้ยวเงินกว่า 20 ล้าน

03 ตุลาคม 2555

ผู้ปกครองร้องกองปราบถูกบริษัทเอกชนหลอกให้ส่งลูกไปเรียนปักกิ่ง เชิดเงินค่าดำเนินการกว่า 20 ล้านอ้างธุรกิจเจ๊ง

ผู้ปกครองร้องกองปราบถูกบริษัทเอกชนหลอกให้ส่งลูกไปเรียนปักกิ่ง เชิดเงินค่าดำเนินการกว่า 20 ล้านอ้างธุรกิจเจ๊ง

 

ลวงเด็กนศ.ไปเรียนปักกิ่ง เบี้ยวเงินกว่า 20 ล้าน ผู้ปกครองร้องกองปราบปราม

กลุ่มผู้เสียหาย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท. เกรียงไกร ขวัญไตรรัตน์ พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ เจ้าของบริษัท เอส โอ ซี เอ็ดดูเคชั่น จำกัด หลังหลอกลวงว่า จะสามารถจัดหามหาวิทยาลัย ให้บุตรหลานไปเรียนแพทย์อินเตอร์ ที่ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีนได้ แต่เมื่อลูกผู้เสียหายไปถึงมหาวิทยาลัย ที่ปักกิ่ง กลับถูกทวงค่าเทอม

นางพัฒนา ด่านวรพงศ์ หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า มีรุ่นพี่ แนะนำให้รู้จักกับ บริษัท เอสโอซี ซึ่งเป็นบริษัท นายหน้าจัดการส่งนักศึกษาไทยไปเรียนต่อต่างประเทศ โดยมี น.ส. ณัฐสุดา เลอศิริพงษ์ น.ส.มันทิรา ฤทธิ์รักษา และ น.ส.สิริประภา ฤทธิ์รักษา เป็นกรรมการผู้จัดการ จึงได้ติดต่อไป ซึ่งทางบริษัท อ้างว่า มีทุนการศึกษา ส่งนักเรียนไปเรียนต่อ และทาง มหาวิทยาลัยที่กรุงปักกิ่ง ( International School of China Capital Medical University) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับการแพทย์อินเตอร์ ก็มีทุนการศึกษาให้กับนักศึกษา เช่นกัน แต่ทางผู้เสียหาย ต้องจ่ายค่าดำเนินการ และ ส่วนต่างค่าเทอม เป็นเงินรวม 4.5 แสนบาท

“เมื่อจ่ายเงินให้กับทางบริษัท เอส โอ ซี แล้ว ก็มีการดำเนินการ ส่งบุตรชายไปเรียนที่ปักกิ่ง เมื่อประมาณ ปลายเดือนส.ค.ที่ผ่านมา และดิฉันได้เดินทางไปเยี่ยมบุตรชายที่ปักกิ่ง ก็ทราบเรื่องว่า ทางมหาวิทยาลัยทวงเงินค่าเทอม 1.75 แสนบาท จึงทวงถามมาทางบริษัท เอส โอ ซี ทางเจ้าของ ก็ บ่ายเบี่ยง ว่าจะดำเนินการให้ และนัดดิฉันมาตกลงกันที่ รร.ชาลีน่า ซ.รามคำแหง 65” นางพัฒนา กล่าว และว่า

ขณะที่เมื่อเดินทางไปถึงโรงแรม พบว่า มีผู้เสียหายอีกหลายคน ที่ถูกหลอกลวงเช่นกัน และเข้าเจรจากับทางเจ้าของบริษัท โดยทางเจ้าของบริษัท อ้างว่า บริษัทขาดทุน พร้อมกับบ่ายเบี่ยงและอ้างเหตุผลต่างๆ และขอให้ ทางผู้เสียหาย จ่ายเงินค่าเทอม กับทางมหาวิทยาลัยไปก่อน และจะยอมชดใช้เงินคืนให้ในภายหลัง

จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวง และส่งบุตรหลานไปเรียนที่กรุงปักกิ่ง ชุดนี้ มีถึง 41 ราย และยังมีผู้เสียหายอีก หลายรายยังไม่ได้เข้ามาแจ้งความ รวมมูลค่าความเสียหาย กว่า 20 ล้านบาท