posttoday

วินจยย.รับจ้างร้องตร.ถูกอิทธิพลข่มขู่

03 ตุลาคม 2555

ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย ร้อง ผบช.น. ถูกกลุ่มอิทธิพลข่มขู่ เรียกเก็บเงิน

ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย  ร้อง ผบช.น. ถูกกลุ่มอิทธิพลข่มขู่ เรียกเก็บเงิน

 

วินจยย.รับจ้างร้องตร.ถูกอิทธิพลข่มขู่

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน นายกสมาคม ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวนประมาณ 20 คน ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เพื่อให้ช่วยควบคุมดูแลวินเถื่อนที่วิ่งทับเส้นทาง และอ้างว่ามีการข่มขู่จากกลุ่มนักเลงอันธพาลต่อวินจักรยานยนต์รับจ้างที่ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยมีพล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผบช.น. เป็นผู้รับหนังสือแทน

นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน เปิดเผยว่า มีกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้างมาแจ้งยังตนว่าถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลในแต่ละท้องที่เรียกเก็บเงินรายเดือนจากวิน และยังถูกวินเถื่อนที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนถูกต้องวิ่งทับเส้นทาง รวมถึงใช้กำลังเข้าทำร้ายหากไม่ยอมเปลี่ยนเสื้อวิน เป็นต้น โดยส่วนใหญ่เหตุจะเกิดในท้องที่สน.ทองหล่อ สน.หัวหมาก

“รวมถึงมีคนที่อยู่เหนือกฎหมาย เข้ามาข่มขู่ผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์รับจ้าง ทั้งเรียกเก็บค่าวินรายเดือน หากไม่ให้ก็มีการให้นักเลงเข้ามาข่มขู่ บางคนถูกทำร้ายร่างกายด้วย ทำให้วินที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องบางครั้งไม่กล้าออกมาทำงานเพราะเกรงกลัวอิทธิพล อยากให้ทางตำรวจเข้ามาจัดการดูแล และไม่ให้ตำรวจบางคนเข้าไปเกี่ยวข้องกับพวกผิดกฎหมาย เพราะสร้างความเดือดร้อนอย่างหนัก” นายเฉลิม กล่าว

ด้านพล.ต.ต.วรศักดิ์ กล่าวภายหลังรับเรื่องร้องเรียนว่า ในวันพรุ่งนี้ (4 ต.ค.) เวลา 09.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) จะเชิญตัวแทนวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง พร้อมด้วยตัวแทนจากทุกสน.ที่ถูกร้องเรียน มาพูดคุยและชี้แจงถึงพฤติกรรมที่ถูกร้องเรียน เพื่อเป็นการรับฟังความเห็นทั้ง 2