posttoday

หนุ่มวัย32แจ้งจับอดีตดาราเก่าทุบน่วม

02 ตุลาคม 2555

หนุ่มวัย32แจ้งความตร.เชียงใหม่อ้างดารารุ่นเก่ายกพวกทำร้ายร่างกายกะโหลกร้าวสมองบวมปมทวงหนี้รับงานพีอาร์

หนุ่มวัย32แจ้งความตร.เชียงใหม่อ้างดารารุ่นเก่ายกพวกทำร้ายร่างกายกะโหลกร้าวสมองบวมปมทวงหนี้รับงานพีอาร์

นายอำนาจ อายุ 32 ปี อยู่อ.เมือง จ.สระบุรี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.วิมลมาศ กันธิยะ พนักงานสอบสวน สภ.สันทราย จ .เชียงใหม่ ให้ดำเนินคดีกับนายเศรษฐกรณ์ ไชยวสุพงศ์ หรือ "ชัยรัตน์ จิตธรรม" อายุ 48 ปี อดีตดาราดัง ในข้อหาร่วม กับพวกพยายามฆ่า

นายอำนาจ ให้การว่า ตนเองและ น.ส.ศุภลักษณ์ ตีมู อายุ 29 ปี แฟนสาว ทำงานเป็นลูกจ้างของนายเศรษฐกรณ์ ต่อมาได้รับงานจากบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ประชาสัมพันธ์การจัดงานคอนเสิร์ตโครงการมหัศจรรย์รอยเสด็จฯ ทุกหย่อมหญ้าใต้ฟ้าพระบารมี ที่จังหวัดเชียงใหม่ อุดรธานี ระยอง และ ประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้ดำเนินการติดต่อว่าจ้างบริษัทโฆษณาอีกทอดหนึ่ง

หลังงานที่จังหวัดเชียงใหม่เสร็จสิ้น บริษัทโฆษณาได้ติดต่อขอรับเงินค่าจ้าง 13,025 บาท จึงแจ้งไปยังนายเศรษฐกรณ์ และนางสาวภาวิณี อายุ 36 ปี หุ้น ส่วนของบริษัทซึ่งเป็นนายจ้าง ปรากฏว่าทั้งสองกลับบ่ายเบี่ยงหลายครั้ง ขณะที่ต้องแบกรับภาระคอยรับหน้ารับโทรศัพท์จากบริษัทโฆษณามาตลอด ทั้งที่เป็นแค่ลูกจ้างคอยประสานงาน

ต่อมาวันที่ 27 ก.ย. นางสาวภาวิณีได้นัดไปพบที่ตลาดมีโชค ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ หลังจากพูดคุยกันและออกมาจากร้าน ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านได้มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อวอลโว่ขับปาดหน้า และมีรถกระบะจอดปิดท้าย กลุ่มชายฉกรรจ์ 7-8 คน ชักอาวุธปืนไล่ยิงพร้อมสั่งให้หยุดวิ่งหนี กลุ่มชายฉกรรจ์ที่มีนายเศรษฐกรณ์ รวมอยู่ด้วยล็อคตัวแฟนสาวไว้พร้อมได้ใช้ท่อนไม้ และท่อนเหล็กรวมทุบตีตนเองจนจมกองเลือดนอนฟุบกับพื้นก่อนหลบหนีนายเศรษฐกรณ์ ได้ข่มขู่แฟนสาวของตนเองว่า อย่ามายุ่งและให้พากันออกไปจากจังหวัดเชียงใหม่

หลังเกิดเหตุตนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแมคคอร์มิค แพทย์ต้องเย็บแผลที่ศีรษะ 18 เข็ม แขน 2 เข็ม และ ขาอีก 2 เข็ม โดยแพทย์ระบุว่ากระโหลกศีรษะร้าวและสมองบวมต้อง นอนรักษาในห้องไอซียู หลังจากแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีกับนายเศรษฐกรณ์กับพวกให้ถึงที่สุด

ร.ต.ท.วิมลมาศ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบมีพยานเห็นเห็นการณ์หลายคนซึ่งจะเรียกตัวมาสอบสวนอีกครั้งก่อนจะเรียกตัวนายเศรษฐกรณ์มาสอบปากคำภายในสัปดาห์นี้ แต่หากไม่ยอมมาพบจะออกหมายเรียกและหมายจับไปตามลำดับ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นการก่อเหตุรุนแรงและมีพยานเห็นเหตุการณ์ชัดเจน ตำรวจสามารถขออนุมัติ หมายจับจากศาลได้ทันที แต่จะให้โอกาสกับผู้ที่ถูกกล่าวหาก่อน แต่หากไม่ให้ความร่วมมือจะตั้งขอหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นและขอศาลออกหมายจับทันที