posttoday

รวบแล้วพม่าพยายามขืนใจแหม่มบนเกาะพงัน

02 ตุลาคม 2555

ตำรวจเกาะพงันรวบแรงงานพม่าพยายามขืนใจแหม่มอิสราเอล ผู้ประกอบการโวยทำฟูลมูนปาร์ตี้เสียหายยับ

ตำรวจเกาะพงันรวบแรงงานพม่าพยายามขืนใจแหม่มอิสราเอล ผู้ประกอบการโวยทำฟูลมูนปาร์ตี้เสียหายยับ

พ.ต.อ.วิทยา วังสด่าน ผกก.สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน จับกุมนายโบว์ อายุ 25 ปี สัญชาติพม่าคนงานเก็บขยะของโรงแรมทอมมี่รีสอร์ท หาดริ้น หมู่ 6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน หลังได้รับประสานงานจากเจ้าของโรงแรมว่า ต้องสงสัยเป็นคนร้าย ก่อเหตุปลุกปล้ำพยายามขืนใจ และทำร้ายร่างกาย น.ส.ฮาวอร์รี่ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติอิสราเอล ระหว่างไปเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้เหตุเกิดที่บริเวณชายหาดข้างสระน้ำของโรงแรม เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 30 ก.ย.ต่อเนื่องวันที่ 1 ต.ค.2555 และกำลังเตรียมจะเดินทางออกห้องพักคนงาน เพื่อหลบหนีออกจากเกาะพะงัน

จากการตรวขสอบตามร่างกายของนายโบว์พบว่า ทั้งที่หน้าอกและลำคอมีร่องรอยขีดขวนหลายแห่ง และตรวจค้นในห้องพักคนงานพบเสื้อยืดคอกลมสีดำของนายโบว์ที่สวมใส่ในวันก่อเหตุมีคราบเลือดติดอยู่ได้ยึดไว้เป็นหลักฐานและควบคุมตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเกาะพะงัน และสอบปากคำโดยให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริงจึงควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เกาะพะงัน

นายทวีศักดิ์ อินทร์พรหม นายอำเภอเกาะพะงัน กล่าวว่า การจับกุมคนร้ายได้เร็วถือเป็นการสร้างความมั่นใจในระบบความปลอดภัย เนื่องจากการจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้แต่ละครั้งมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงาน 20,000-30,000 คน มากว่าประชาชนบนเกาะ โดยมีการระดมกำลังทั้งตำรวจ , อส.และภาคประชาชนร่วมดูแล

นางวรรณี ไทยพานิช นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะพะงัน กล่าวว่า คนร้ายที่ก่อเหตุเป็นแรงงานชาวพม่าทำให้การท่องเที่ยวของประเทศเสียหายมาก ซึ่งชาวเกาะพะงันได้ร่วมกันดูแลนักท่องเที่ยวอย่างดี เพราะถือว่าการท่องเที่ยวเป็นอาชีพหลัก และทำรายได้เลี้ยงครอบครัวจะไม่ทำให้เสียบรรยากาศเด็ดขาดและการจับกุมได้เร็วครั้งนี้เป็นเพราะผู้ประกอบ การช่วยกันเป็นหูเป็นตาคอยดูแล

พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผบช.ภาค 8 กล่าวว่า ได้สั่งการให้เร่งรัดติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิดและดำเนินคดีคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจของนักท่องเที่ยวกลับคืนมา เพราะจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

สำหรับน.ส.ฮาวอร์รี่ ผู้เสียหาย หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพเกาะสมุย ได้เดินทางกลับประเทศอิสราเอลแล้ว โดยออกจาก อ.เกาะสมุย เมื่อคืนวันที่ 1 ต.ค.55 เวลา 20.30 น.โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เนื่องจากยังมีสภาพขวัญเสียต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น