posttoday

ปิดคดีฆ่าสาวข้างห้อง

02 ตุลาคม 2555

“พี่ๆ มีคนตาย พี่ช่วยรีบเข้ามาดูหน่อย” ร้อยเวร สน.บางนา รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย

โดย...กันติพิชญ์ ใจบุญ

“พี่ๆ มีคนตาย พี่ช่วยรีบเข้ามาดูหน่อย” ร้อยเวร สน.บางนา รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย ต้นสายเสียงยังคงตื่นเต้นโทรศัพท์มาแจ้งให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบที่พูนสินอพาร์ตเมนต์ ภายในซอยสุขุมวิท 66/1 แขวงและเขตบางนา กรุงเทพมหานคร ที่ระบุว่าอาจจะเกิดเหตุ “ฆาตกรรม” ในช่วงหัวค่ำของวันที่ 22 ก.ย. ท่ามกลางสายฝนที่เริ่มโปรยปราย

เมื่อถึงห้องพักเลขที่ 1540 ตามที่ได้รับแจ้งเหตุ แต่ห้องถูกล็อก ตำรวจตัดสินใจพังประตูเข้าไปทันทีก่อนจะผงะ เมื่อเห็นสภาพศพหญิงสาวนอนแน่นิ่งอยู่บนที่นอนภายในห้องพัก คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง

สภาพศพที่ปรากฏ ผู้ตายสวมเสื้อกล้าม ผ้าถุงลายดอกถูกถลกขึ้นมาที่เอว ขณะที่ลำคอมีรอยถูกบีบจนเป็นรอยลึกลงไปตามร่องนิ้วมือที่ลงแรงบีบเต็มที่ ที่มือด้านขวาของผู้ตายมีกระจุกเส้นผมคาดว่าน่าจะเป็นของคนร้าย ข้าวของภายในห้องถูกรื้อกระจายคล้ายร่องรอยการต่อสู้ เห็นได้ชัดว่าเธอถูกฆาตกรรม แต่ยังไม่ถูกข่มขืน!!

พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม ผกก.สน.บางนา เมื่อได้รับรายงานและลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้ตายคือ น.ส.วาสนา พิมลัย อายุ 29 ปี จากนั้นได้สั่งการไปยังลูกน้องนักสืบมือดีในสังกัดของตนเองทันที

“กั๊ง ไปล่ามาให้ได้นะ” ผกก.บางนาสั่งการไปยังสารวัตรกั๊ง หรือ พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ สารวัตรสืบสวนมือดีของ สน.บางนา หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุและรวบรวมพยานหลักฐาน สารวัตรหนุ่มพร้อมด้วยลูกน้องก็ออกปฏิบัติการล่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าสลดนี้ทันที

เบาะแสที่จะนำไปสู่คนร้ายที่ พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ เริ่มต้นหา มุ่งไปที่ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณทางเดินหน้าห้องผู้ตาย และเป็นหลักฐานที่นักสืบน่าจะแกะรอยหาคนร้ายได้ไม่ยากนัก

ปิดคดีฆ่าสาวข้างห้อง

และแล้วก็มาถึงบางอ้อ ภาพจากกล้องวงจรปิดระบุภาพ “ชาย” ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย เดินเข้ามาในอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ด้วยอาการป้อแป้จากฤทธิ์สุรา ก่อนจะเข้าไปภายในห้องของตนเองที่ติดกันของผู้ตายในช่วงเวลา 04.00 น. ของวันที่ 22 ก.ย. ก่อนจะออกมาอีกครั้งเวลา 07.14 น. ด้วยท่าทีลุกลน และไม่กลับเข้ามาอีกตลอดวัน

แต่พยานเล่าให้สารวัตรสิทธิศักดิ์ฟังว่า ในห้วงเวลาตั้งแต่ 04.00–04.30 น. ได้ยินเสียงร้องออกมาจากห้องพักของผู้ตาย จากนั้นก็เงียบหายไป กระทั่งมาทราบในช่วงเย็นค่อนค่ำว่า วาสนาเสียชีวิตแล้ว ที่สำคัญภายในห้องพักของวาสนา ประตูระเบียงห้องเธอไม่ได้ล็อกเอาไว้ และพิเคราะห์ดูแล้วคนร้ายน่าจะใช้ช่องทางนี้เข้ามาภายในห้องเพื่อหวังข่มขืน และไม่สมประสงค์จึงลงมือสังหาร

เส้นผมในมือของผู้ตาย แสดงให้เห็นว่ามีการต่อสู้ขัดขืน รวมถึงในเล็บมือก็ยังมีเศษชิ้นส่วนเนื้อเยื่อที่น่าจะเป็นของคนร้ายติดมา เนื่องจากเกิดการต่อสู้กัน

พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ ปรึกษากับลูกน้องทันที และเชื่อแน่ว่า “ชาย” ผู้ต้องสงสัยน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมวาสนาในครั้งนี้ จึงสั่งการให้ไปสืบมาทันทีว่าชายคนดังกล่าวเป็นใคร

“มันชื่อไอ้เชษฐครับพี่ เป็นช่างซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ของศูนย์ฮอนด้าหน้าปากซอยสุขุมวิท 66 ครับ มันไปติดเด็กเสิร์ฟที่ร้านเหล้าในซอย กินเมาประจำ และยังพักอยู่ที่เดียวกับคนตายด้วย ที่สำคัญห้องติดกันเลย” ตำรวจนักสืบมือฉมังรายงานต่อ พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ เมื่อได้ข้อมูลจากรายงานระบุว่า “เชษฐ” หรือพิเชษฐ ประคองสุข อายุ 24 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา เมื่อได้รับการยืนยันที่แน่ชัดว่าใช่คนที่ต้องสงสัยแน่แล้ว พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ สั่งการลูกน้องทันที “ไปดักมัน”

ก่อนที่สุดท้ายจะเจอตัวตามนัดหมาย เชษฐ หรือพิเชษฐดอดมากินเหล้าเคล้าเด็กเสิร์ฟ แต่เมื่อเห็นตำรวจบุกเข้าไปประชิดตัว ก็หน้าซีดทันที รู้ถึงผลที่ตามมาอย่างชัดเจน

“ไปฆ่าเขามาหรือเปล่า” ตำรวจสืบสวนหลังจากจับตัวสอบสวนพิเชษฐทันที

“ผมไม่คิดว่าจะตายครับพี่ ผมขอโทษ” คำสารภาพแรกหลุดจากปาก จากนั้นก็พรั่งพรูออกมา

“ผมแอบชอบมานาน วันนั้นผมเมาและเงินหมดด้วย เลยคิดว่าจะปีนเข้าห้องเพื่อไปลักทรัพย์ แต่พอเห็นผู้ตายก็เกิดอารมณ์คิดจะข่มขืนเพราะแอบมองอยู่หลายครั้ง แต่เหยื่อไม่ยอมจึงต่อยเข้าไปที่หน้า 3 ครั้ง แต่เหยื่อก็ยังร้องอีกจึงใช้มือปิดปาก และบีบคอ ทีแรกคิดว่าสลบไม่น่าจะตาย ก่อนจะมารู้ว่าตัวเองฆ่าคนก็ตอนที่ตำรวจมาจับ” พิเชษฐ สารภาพบาป คิดว่าเหยื่อไม่ตายเลยไม่คิดจะหนี และจำนนต่อหลักฐานทุกด้าน ทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด รวมถึงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ท้ายสุดพิเชษฐก็ได้ที่อยู่ใหม่ คือในห้องขัง

ปิดฉากคดีสะเทือนขวัญไปอีกหนึ่งจากฝีมือการสืบสวนของตำรวจ สน.บางนา

ที่สำคัญความตายของเหยื่อจะไม่สูญเปล่า หากว่าคุณสุภาพสตรีทั้งหลายที่จะนำไปเป็นอุทาหรณ์ป้องกันภัย เพื่อความไม่ประมาท พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แนะนำให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในห้องพัก ห้องเช่า อพาร์ตเมนต์ต่างๆ ให้ปิดประตู ลงกลอนหน้าต่าง ทั้งด้านหน้า หรือแม้แต่ด้านระเบียงให้เรียบร้อยทุกครั้ง ป้องกันเหตุที่คนร้ายอาจจะใช้เป็นช่องทางก่อเหตุ

ต้องระมัดระวัง!!!