posttoday

แม่สามารถขอจุฬาฯตรวจกระดูกในไร่หมอสุพัฒน์

01 ตุลาคม 2555

แม่สามารถ นุ่มจุ้ย ขอคณะแพทยศาสตร์ รพ.จุฬาฯ ตรวจดีเอ็นเอโครงกระดูกในไร่หมอสุพัฒน์ เชื่อเป็นศพลูกชาย-ลูกสะใภ้

แม่สามารถ นุ่มจุ้ย ขอคณะแพทยศาสตร์ รพ.จุฬาฯ ตรวจดีเอ็นเอโครงกระดูกในไร่หมอสุพัฒน์ เชื่อเป็นศพลูกชาย-ลูกสะใภ้

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. พ.ต.ท.ทัศนัย ทรัพย์สุข พนักงานสอบสวน (สบ3) สภ.ท่าไม้ลวก จ.เพชรบุรี ได้นำนางเล็ก เฮ็งสุวรรณ อายุ 58 ปี นางเอื้อน เกิดทรัพย์ อายุ 60 ปี มารดาของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และนางอรสา เกิดทรัพย์ สองสามีภรรยาที่หายสาบสูญไปเข้าพบ นพ.ธีรโชติ จองสกุล ผอ.ศูนย์ชันสูตรพลิกศพ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ เพื่อขอให้มีการตรวจดีเอ็นเอโครงกระดูกจำนวน 3 โครงที่ขุดพบที่ไร่ของพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ภายหลังจากที่สถาบันนิติเวชฯ รพ.ตำรวจตรวจสอบดีเอ็นเอโครงกระดูกดังกล่าวแล้วยืนยันว่าไม่ใช่โครงกระดูกของบุตรชายและลูกสะใภ้

นพ.ธีรโชติ กล่าวว่า ภายหลังจากที่ได้รับการร้องขอของทางญาติให้มีการตรวจพิสูจน์โครงกระดูกทั้ง 3 โครง ทางสถาบันก็ยินดีที่จะรับตรวจสอบอย่างแน่นอน ทั้งนี้ทางคณะชุดทำงานไม่มีแรงกดดันและการเปรียบเทียบแต่อย่างใด ถึงแม้ก่อนหน้านี้มีการตรวจพิสูจน์จากนิติเวชฯรพ.ตำรวจมาแล้วก็ตาม

ทั้งนี้คณะแพทย์พร้อมยืนยันขั้นตอนการตรวจสอบเป็นไปตามหลักวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานสากล และสามารถตรวจสอบได้ ส่วนโครงกระดูกทั้ง 3 ที่ถูกฝังดินระยะเวลายาวนานก็สามารถตรวจสอบโครงกระดูกได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะนำตัวอย่างเลือดของแม่ผู้ตายมาทำการตรวจสอบโดยใช้เวลาประมาณ 7 วัน ถึงจะรู้ผล

ด้านนางเล็ก เปิดเผยว่า ส่วนตัวแล้วมั่นใจว่า 2 ใน 3 ของโครงกระดูกเป็นของลูกชายและลูกสะใภ้ของตน เนื่องจากจดจำเสื้อผ้าได้อย่างแน่นอน