posttoday

พ่อแจ้งเอาผิดทนายหมอสุพัฒน์อีกฝ่ายจ่อฟ้องกลับ

30 กันยายน 2555

"พ่อสามารถ"แจ้งความเอาผิดทนายหมอสุพัฒน์ หมิ่นประมาท อีกฝ่ายเตรียมฟ้องกลับ สะพัดหมอเตรียมฟ้องพี่ชายหลังให้ปากคำตำรวจ

"พ่อสามารถ"แจ้งความเอาผิดทนายหมอสุพัฒน์ หมิ่นประมาท อีกฝ่ายเตรียมฟ้องกลับ สะพัดหมอเตรียมฟ้องพี่ชายหลังให้ปากคำตำรวจ

พ่อแจ้งเอาผิดทนายหมอสุพัฒน์อีกฝ่ายจ่อฟ้องกลับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ / ภาพจากแฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. นายสว่าง นุ่มจุ้ย พร้อมด้วย น.ส.วิมล นุ่มจุ้ย  พ่อและพี่สาวนายสามารถ นุ่มจุ้ยและ นางอรษา เกิดทรัพย์  ได้เข้าแจ้งความ สภ.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง  จ.เพชรบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายพลเทพ สุวรรณวิเชียร  ที่ปรึกษาทางกฎหมายและหัวหน้าทีมทนายความของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ  ในข้อหาร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว ทำให้เสื่อมเสียอิสรภาพและร่วมกันลักทรัพย์หรือรับไว้ซึ่งของโจร  และในข้อหาหมิ่นประมาท ทำให้ได้รับความเสียหายและอับอาย เพิ่มเติม

นายสว่างกล่าวว่า สาเหตุที่เข้าแจ้งความเนื่องจากนายพลเทพ  เป็นคนให้ข่าวกับสื่อมวลชน ว่า นายสามารถและนางอรษายังไม่ตาย แต่ถูกจับกุมตัวอยู่ที่ประเทศพม่า ซึ่งจากกรณีดังกล่าวแสดงให้เห็นว่านายพลเทพ  มีส่วนรู้เห็นว่าสองสามีภรรยาหายตัวไปไหน แต่ทำไม พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์  จึงถูกหมายจับและฝากขังที่ศาล จ.เพชรบุรี นอกจากนี้  ทั้งสองคนจะไปพม่านั้นคงเป็นไปไม่ได้  เนื่องจากมีลูกสาวยังเล็กอยู่ที่บ้านโดยไม่มีใครดูแล 

"เรื่องนี้ถ้าจริงดังที่นายพลเทพกล่าว  ก็ต้องถือว่านายพลเทพมีส่วนร่วมและรู้เห็นในการหายตัวไปของทั้งสอง  และหากไม่จริงก็แสดงว่าเป็นแผนที่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์  สั่งการหรือมอบหมายให้นายพลเทพออกมาให้ข่าวเพื่อทำลายน้ำหนักพยานและหลักฐาน ที่ตำรวจพบ"นายสว่างกล่าว

นายสว่างกล่าวอีกว่า ในวันที่1 ต.ค. จะยื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์ต่อ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ให้ช่วยตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอโครงกระดูกที่ขุดพบในไร่พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ กับบุตรชายอีกครั้ง โดยไม่ว่าผลการตรวจจะเป็นอย่างไรก็พร้อมจะยอมรับ และค้นหาศพลูกต่อไป เชื่อศพยังถูกฝังอยู่ในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ซึ่งมีจุดที่น่าสงสัยให้ขุดค้นหาอีกหลายแห่ง

ด้าน นายพลเทพ กล่าวว่า ทราบเรื่องการถูกแจ้งความดำเนินคดีแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาและเตรียมข้อมูลเพื่อเตรียมฟ้องกลับ  โดยเบื้องต้นคาดว่าจะฟ้องกลับ 3 คดี ต่อ 1 ข้อกล่าวหา  ซึ่งอาจมีการแถลงข่าวเร็วๆ นี้

นอกจากนี้มีรายงานว่า พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์  อยู่ระหว่างหารือทนายความเพื่อเตรียมที่จะแจ้งความกลับ นายสุเทพ เลาหะวัฒนะ  พี่ชาย หลังนายสุเทพเข้าให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่  และเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจให้เป็นพยานในคดีดังกล่าว โดยรายงานระบุว่า  การเตรียมแจ้งความกลับครั้งนี้  เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจโรงงานว่านหางจระเข้  ที่เคยทำร่วมกันในอดีตของนายสุเทพ และ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์  ซึ่งต่อมาเกิดความขัดแย้งกันและเลิกกิจการไป