posttoday

แจ้งความเอาผิดแคลิฟอร์เนีย ว้าวโกงสมาชิก

30 กันยายน 2555

ทนายอาสาเพื่อผู้บริโภคน้ำผู้เสียหายแจ้งความตำรวจปคบ.ดำเนินคดีแคลิฟอร์เนีย ว้าวฉ้อโกงประชาชน เสียหายกว่า30ล้านบาท

ทนายอาสาเพื่อผู้บริโภคน้ำผู้เสียหายแจ้งความตำรวจปคบ.ดำเนินคดีแคลิฟอร์เนีย ว้าวฉ้อโกงประชาชน เสียหายกว่า30ล้านบาท

แจ้งความเอาผิดแคลิฟอร์เนีย ว้าวโกงสมาชิก แฟ้มภาพข่าว

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 กันยายน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ. ) น.ส.สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค พร้อมด้วยกลุ่มลูกค้าบริษัทแคลิฟอร์เนีย ว้าว ฟิตเนส กว่า 50 ราย เดินทางเข้าพบ  พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ เชื่อมสกุลรัตน์ พนักงานสอบสวน (สบ.3) กก.1 บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บริหารของบริษัทแคลิฟอร์เนีย ว้าว ฟิตเนท ในความผิดฐานฉ้อโกง

น.ส.สารี กล่าวว่า ทางมูลนิธิได้รับเรื่องร้องเรียนจากสมาชิกแคลิฟอร์เนียฯว่า ทางลูกค้าได้สมัครสมาชิกประเภทตลอดชีพ รายปี และรายเดือน ซึ่งบริษัทดังกล่าวมีสถานะล้มละลายไม่สามารถประกอบกิจการได้ และต้องทยอยปิดสาขาไปเรื่อยๆ จนปัจจุบันบริษัทดังกล่าวเหลือสาขาเพียง 3 สาขาคือ สยามพารากอน เอสพลานาด รัชดา และที่ จ.เชียงใหม่  ทำให้สมาชิกได้รับความเสียหาย ไม่สามารถมาใช้บริการตามปกติได้  และไม่ยอมคืนเงินให้กับลูกค้า อีกทั้งปัจจุบันยังมีการรับสมาชิกเพิ่มเรื่อยๆทั้งที่ประสบปัญหาเช่นนี้อยู่  แต่เมื่อติดต่อไปทางบริษัทดังกล่าวแล้วกลับไม่ได้รับคำตอบใดๆ ซึ่งเข้าข่ายเป็นการหลอกลวงประชาชน ทำให้มีผู้เสียหายที่ร้องเรียนต่อมูลนิธิฯประมาณ 587 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 30ล้านบาท จึงรวมตัวมาแจ้งความดำเนินคดีผู้บริหารบริษัทดังกล่าวในข้อหาฉ้อโกง  ทั้งนี้เชื่อว่ายังมีสมาชิกอีกมากที่ยังไม่เข้ามาร้องเรียน เพราะปัจจุบันบริษัทดังกล่าวมีสมาชิกกว่าแสนคนทั่วประเทศ

ด้านนายณัฐวัฒน์ พุฒสิริวิทย์ อายุ 50 ปี หนึ่งในสมาชิก เปิดเผยว่า ตนเป็นสมาชิกบริษัทดังกล่าวมาแล้ว5 ปี โดยสมัครแพคเก็ตแบบตลอดชีพ  ที่สาขาเอกมัย แต่ปัจจุบันสาขานี้ถูกปิดกิจการไปแล้ว เมื่อติดต่อไปทางบริษัทก็อ้างว่าให้ไปเล่นสาขาอื่น แต่ปัจจุบันในกทม.เหลือเพียง 2 สาขา เท่านั้น คงไม่สามารถรองรับลูกค้าทั้งหมดได้อีกทั้งการเดินทางก็ไม่สะดวก  โดยตนติดต่อไปยังบริษัทแต่กลับไม่ยอมรับผิดชอบใดๆและไม่ยอมคืนเงินให้ ตนเชื่อว่ามีลูกค้าที่เสียหายอีกหลายราย เพราะแต่ละคนต้องเสียค่าสมัครสมาชิกคนละประมาณ 25,000 – 30,000 บาท บางคนก็ต้องการจะได้เงินคืนเพราะไม่อยากจะเล่นต่อแล้ว และบางคนยังผ่อนค่าสมาชิกผ่านบัตรเครดิตอยู่แต่กลับไม่ได้รับบริการใดๆ จึงมาร้องขอความเป็นธรรมดังกล่าว

เบื้องต้นทาง  พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้ ก่อนนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป