posttoday

โจรใต้ยิงแม่ลูกเจ็บสาหัส-โจ๋เจอส่องดับ

30 กันยายน 2555

โจรใต้ยิงแม่ลูกไทยพุทธเจ็บสาหัสที่ยะลาขณะกลับจากงานศพ ที่อ.ยะหาพบโจ๋ถูกส่องดับคารถจักรยานยนต์

โจรใต้ยิงแม่ลูกไทยพุทธเจ็บสาหัสที่ยะลาขณะกลับจากงานศพ ที่อ.ยะหาพบโจ๋ถูกส่องดับคารถจักรยานยนต์

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่อ.เมือง จ.ยะลา น.ส.เยาวมาลย์ สุขาเขิน อายุ 50 ปี ชาวไทยพุทธในพื้นที่หมู่ 1 ต.หน้าถ้ำ อ.เมือง จ.ยะลา และน.ส.พัชยา สุขาเขิน อายุ 26 ปี ถูกคนร้าย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบและใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงจนทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บ ที่ทางหลวงสาย 410 (ยะลา-เบตง) บริเวณหมู่บ้านกูแบปุโรง หมู่ 5 ต.บันนังสาเรง ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพักหลังไปร่วมงานศพญาติที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตเมื่อเช้าวันที่ 29 ก.ย. เหตุเกิดที่บ้านกำปัน หมู่ 6 ต.ท่าสาป โดย น.ส.พัชยา นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ถูกยิงที่ต้นแขนขวา และนางเยาวมาลย์ถูกยิงที่กลางหลัง

ต่อมาได้นำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาหลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.จรัส ชิณนะพงศ์ รอง ผกก.สส.พร้อมกำลังไปสอบสวนหารายละเอียดคนร้าย พร้อมแจ้งวิทยุให้จุดตรวจจุดสกัดติดตามคนร้าย คาดว่าเป็นกลุ่มแนวร่วมอาร์เคเคที่พยายามก่อเหตุความรุนแรง ลอบทำร้ายชาวไทยพุทธ เพื่อโหมไฟสถานการณ์ใต้ให้รุนแรงอย่างต่อเนื่อง

ที่สภ.ยะหา ตำรวจไปตรวจสอบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ริมทางหลวงสาย 4065 (ยะหา-บ้านเนียง) บริเวณบ้านควนกูบู หมู่ 3 ต.ยะหา จ.ยะลา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ ป้องกันคนร้ายใช้แผนซุกระเบิดบริเวณใกล้เคียงดักทำร้ายเจ้าหน้าที่ แต่ไม่พบวัตถุอันตรายแต่อย่างใด จากการตรวจสอบ ผู้ตายชื่อนายมะรูเซ็ง มะดิง อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 4 บ้านปอเยาะ ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา ถูกกระสุนไม่ทราบขนาดบริเวณสีข้างใต้รักแร้ขวา 1 นัด กระสุนฝังใน ห่างไปประมาณ 3 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีเทาฟ้า หมายเลขทะเบียน กรร 235 ยะลา ของผู้ตายล้มอยู่

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้น 1 นัด หลังจากนั้นได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์เร่งเครื่องหลบหนี แต่ไม่มีใครกล้าออกไปดูจนกระทั่งเช้าจึงพบว่ามีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือสถานการณ์ความไม่สงบ