posttoday

ศภช.เตือนกทม.อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันวันนี้

28 กันยายน 2555

ศภช.แจ้งวันนี้อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำท่วมขังในบางพื้นที่ของ กทม.-ปริมณฑลและ จ.ราชบุรี

ศภช.แจ้งวันนี้อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำท่วมขังในบางพื้นที่ของ กทม.-ปริมณฑลและ จ.ราชบุรี

ศภช.เตือนกทม.อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันวันนี้

น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผอ.ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ แจ้งว่า วันนี้ 28 กันยายน 2555 อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำท่วมขัง ในบางพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล และ จังหวัดราชบุรี ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเพื่อทราบและติดตามข้อมูลจาก www.waterforthai.go.th

ขณะที่ นายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กล่าวถึง การระบายน้ำท่วมขังในพื้นที่ต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร(กทม.) ภายหลังจากที่เกิดฝนตกต่อเนื่องว่า มีน้ำท่วมขังพื้นที่ประมาณ 32 จุด โดยได้เร่งระบายน้ำที่ท่วมขังบนถนนสายหลักเพื่อไม่ให้กระทบกับการสัญจรบนถนนของประชาชน ซึ่งขณะนี้เหลือน้ำท่วมขังเพียงบางส่วนที่กำลังเร่งดำเนินการ โดยได้เร่งระบายน้ำอย่างเต็มที่
         
อย่างไรก็ตาม ปัญหาคือ หากฝนที่ตกลงมาอีกครั้ง และดูจากกลุ่มฝนจะตกอีกค่อนข้างนาน ทำให้การระบายน้ำได้ลำบากมากขึ้น ซึ่ง กทม. จะเร่งสูบน้ำและระบายน้ำในทุกเส้นทางอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้
         
ส่วนปริมาณน้ำในคลองบางซื่อขณะนี้มีจำนวนค่อนข้างมากเพราะได้สูบน้ำที่ท่วมขังจากถนนวิภาวดีรังสิต และถนนตรงแยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว เพื่อระบายออกทางประตูระบายน้ำคลองบางซื่อและส่วนหนึ่งระบายลงอุโมงค์ยักษ์พระราม 9 ซึ่งยืนยันว่าการระบายน้ำของกรุงเทพมหานครมีประสิทธิภาพ ไม่มีปัญหา แต่ที่การระบายน้ำเป็นไปได้ช้า เนื่องจากมีฝนตกหนัก ซึ่งริมคลองอาจมีผลกระทบบ้าง