posttoday

จับแก๊งปล้นน้ำมันส่งขายปั๊ม

26 กันยายน 2555

ตำรวจแหลมฉบังจับยกแก๊งปล้นรถน้ำมันส่งปั๊มน้ำมันรับสารภาพร่วมกับพนง.รถของบริษัท ก่อเหตุ

ตำรวจแหลมฉบังจับยกแก๊งปล้นรถน้ำมันส่งปั๊มน้ำมันรับสารภาพร่วมกับพนง.รถของบริษัท ก่อเหตุ

จับแก๊งปล้นน้ำมันส่งขายปั๊ม

พ.ต.อ.จรัณฐค์ วรพัฒนานันน์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อม พ.ต.อ.ศักดิ์รพี เพียวพนิช ผกก.สภ.แหลมฉบัง แถลงผลจับกุมแก๊งปล้นรถบรรทุกน้ำมัน ประกอบด้วย 1.นายบัญชา สุดสงวน 2.นายอัธยา แว่นทอง  3.นายอิด ศุภราช  4.นายสุทิน ศรีสมุด แลนายทรัพย์ เฉลยศักดิ์ คอกรับซื้อน้ำมันเถื่อนที่รับซื้อน้ำมันที่ได้จากการปล้นครั้งนี้

ทั้งนี้สืบเนื่องได้รับแจ้งความจากนายอนันต์ กมลสูงสุด พนักงานขับรถบรรทุกน้ำมันจากโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ เพื่อนำไปส่งลูกค้า โดยเหตุการณ์ดักงล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่บริเวณสามแยกหน้าโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ หมู่ 2 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ถูกคนร้ายประมาณ 4-5 คน ก่อเหตุปล้นรถขนน้ำมันของบริษัท กู๊ดทีม จำกัด ซึ่งมีนายอนันต์  และนายสากล นันตะบุตร พนักงานขับรถน้ำมัน ได้ขับรถคันหมายเลขทะเบียน 77- 5590 หัว และหางหมายเลข 77-5971 สีขาว-ดำ กทม. ออกจากโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่  เพื่อจะนำน้ำมันไปส่งให้ลูกค้า แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุมีกลุ่มคนร้ายแต่งกายคล้ายพนักงานของบริษัทเดียวกัน ขับรถจักรยานยนต์มาปาดหน้าให้จอด

จากนั้นได้ปีนขึ้นรถและเข้าทำร้ายร่างกายนายอนันต์และนายสากล พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือไป จากนั้นได้จับทั้ง 2 คน มัดมือเอาผ้าคลุมหัว และตัดสัญญาณ GPS แล้วขับรถน้ำมันไปถึงบริเวณที่เปลี่ยว และทำการดูดน้ำมันดีเซลและน้ำมันเบนซินออกไปประมาณ 10,000 ลิตร มูลค่า 300,000 บาท จากนั้นได้ทิ้งรถพากันหลบหนีไปหลังเหตุการณ์เกิดขึ้นนายอนันต์ กมลสูงสุด อายุ 41 ปี และนายสากล นันตะบุตร อายุ 45 ปี พนักงานขับรถน้ำมัน ได้แก้มัดและหนีมาแจ้งความที่ สภ.แหลมฉบัง

ด้านนายบัญชา  หัวหน้าแก๊งให้การรับสารภาพว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เป็นการปล้น แต่เป็นการร่วมมือกับพนักงานของบริษัท เพื่อขโมยน้ำมันไปขายเพราะก่อนลงมือทำงานในครั้งนี้ คนขับรถคือ นายอนันต์ กมลสูงสุด ได้มานั่งกินเหล้ากับพวกตนเป็นเวลา 3 วัน โดยนัดหมายการปฏิบัติงานในครั้งนี้ เพราะหากไม่ร่วมมือกันแล้ว ไม่สามารถจะขึ้นรถคันดังกล่าวได้  เมื่อขโมยรถน้ำมันได้แล้ว ก็ขับไปยังเส้นทางสาย 7 ตอน 2 เพื่อหาแหล่งรับซื้อน้ำมันดังกล่าว โดยได้ไปขายที่คอกน้ำมันเถื่อนบริเวณร้านแม่กิมบ๊วย ซึ่งได้เงินมาทั้งสิ้น 75,000 บาท โดยแบ่งกันคนละ 15,000 บาท ส่วนนายอนันต์ คนขับรถน้ำมันได้เงินไป 20,000 บาทและหลังจากนั้นก็แยกย้ายกันกลับที่พักโดยไม่ได้หลบหนี เนื่องจากนายอนันต์ ได้บอกกับพวกตนว่า เคลียร์ปัญหาต่างๆแล้ว จนมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว