posttoday

ส่งฟ้องหลานชาดา-คู่กรณียิงใส่กัน28ก.ย.

26 กันยายน 2555

ตำรวจสรุปสำนวนคดียิงฟารุต ส่งฟ้องคู่กรณีฐานฆ่าคนตาย ขณะที่หลานชาดาเจอข้อหาพยายามฆ่า ส่งอัยการ28ก.ย.นี้

ตำรวจสรุปสำนวนคดียิงฟารุต ส่งฟ้องคู่กรณีฐานฆ่าคนตาย ขณะที่หลานชาดาเจอข้อหาพยายามฆ่า ส่งอัยการ28ก.ย.นี้

ส่งฟ้องหลานชาดา-คู่กรณียิงใส่กัน28ก.ย. รถที่นายฟารุตขับในวันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 20 ส.ค.

พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผลผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวถึงคดียิง นายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชายของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนาเสียชีวิตว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดที่ได้จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 และกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ทั้งพยานบุคคล พยานวัตถุหลักฐานจากกล้องวงจรปิดตามข้างทางจนสามารถเรียงลำดับเหตุการณ์ทั้งหมดตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุไปจนถึงหลังเกิดเหตุได้อย่างชัดเจนรวมทั้งใครเป็นผู้ลงมือยิงใส่อีกฝ่ายก่อน

ทั้งนี้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมดจะเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินคดีกับทั้ง 2 ฝ่าย โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการสั่งฟ้องนายมั่น พูลทรัพย์ ชาวจังหวัดราชบุรี คู่กรณีของลูกชาย ส.ส.ชาดา ใน 4 ข้อหา ประกอบด้วย ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และยิงอาวุธปืนในเมือง

ส่วนฝ่ายลูกชายของส.ส.ชาดา พนักงานสอบสวนได้สั่งฟ้องนายสุริยา ไทยเศรษฐ์ หลานชาย ส.ส.ชาดาที่นั่งด้านหน้ารถโตโยต้า ปราโด้ ข้างกับนายฟารุตผู้ตาย ใน 3 ข้อหา ประกอบด้วย พยายามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะและยิงอาวุธปืนในเมือง

พล.ต.ท.ภาณุ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำคดีนี้ตามข้อเท็จจริงทุกประการและทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาตามหลักฐานที่ปรากฏซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้สรุปสำนวนคดีทั้งหมดส่งให้กับอัยการภายในวันที่ 28 ก.ย.