posttoday

มือปืนยิงดับสองสามีค้าผลไม้ดับคาแผง

26 กันยายน 2555

2มือปืนควบรถจักรยานยนต์จอดหน้าแผงค้าผลไม้ยิงสามี-ภรรยาดับริมถนนสายจันดี-นครศรีฯ

2มือปืนควบรถจักรยานยนต์จอดหน้าแผงค้าผลไม้ยิงสามี-ภรรยาดับริมถนนสายจันดี-นครศรีฯ

ร.ต.ต.ลือชัย รัตนคช พนักงานสอบสวนเวร สภ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่แผงค้าผลไม้หน้าบ้านเลขที่ 101 ริมถนนสายนครศรี-จันดี หมู่ 2 ต.ช้างกลาง มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.จรัส เจริญกุล ผกก. พ.ต.ท.อรุณ อักษรนิตย์ รอง ผกก.สส. สายตรวจตำบล เข้าทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุทันที

จุดเกิดเหตุพบชาวบ้านในย่านดังกล่าวออกมาดูเหตุการณ์จำนวนมาก บริเวณแผงผลไม้หน้าบ้านเลขที่ 101 ห่างจากตัวบ้านประมาณ 20 เมตรพบศพทราบชื่อต่อมาคือนางพรทิพย์ รัตนพันธ์ อายุ 41 ปี เจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตจมกองเลือดมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าบริเวณศีรษะ ลำคอ ลำตัวหลายนัด ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่จำนวน 7 ปลอกขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังพบรอยเลือดกองใหญ่ทราบว่าเป็นของนายบุญมี รัตนพันธ์ อายุ 43 ปี สามีของนางพรทิพย์ ที่ถูกยิงเช่นเดียวกัน ได้ถูกเพื่อนบ้านนำตัวส่ง รพ.ลานสกา ในสภาพอาการสาหัสและได้ถูกนำตัวส่ง รพ.มหาราช นครศรีธรรมราชในเวลาต่อมาแต่ด้วยพิษบาดแผลทำให้นายบุญมีเสียชีวิตลงหลังจากแพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มความสามารถ

เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลก่อนเกิดเหตุได้ความว่าในช่วงดึกนายบุญมีและนางพรทิพย์ ได้ออกมาช่วยกันเก็บแผงค้าผลไม้ ปรากฏว่าได้มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 2 คนใช้รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าแผงจากนั้นคนซ้อนท้ายได้ลงจากรถแล้วเดินตรงมาหาจากนั้นได้ชักเอาอาวุธปืนยิงใส่ทั้งคู่หลายนัดซ้อนกันเป็นเหตุให้นางพรทิพย์เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วนนายบุญมีเสียชีวิตที่รพ.ในเวลาต่อมา

ร.ต.ต.ลือชัย เจ้าของคดี ระบุว่า ขณะนี้ในการสอบสวนยังไม่พบสาเหตุที่แน่ชัด แต่ในการวิเคราะห์การสืบสวนพบว่ามีความขัดแย้งในเรื่องการทำธุรกิจบางอย่างของผู้ตายทั้งสองกับพวกที่เจ้าหน้าที่กำลังติดตามอยู่เช่นเดียวกัน โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งขยายผลในประเด็นนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไปแล้ว