posttoday

สังฆราชประทานหลวงปู่ทวดทหารใต้

25 กันยายน 2555

สมเด็จสังฆราชประทานพระผงหลวงปู่ทวด 84,000 องค์ให้ทหารชายแดนใต้ฉลองคล้ายวันประสูตร99ชันษา

สมเด็จสังฆราชประทานพระผงหลวงปู่ทวด 84,000 องค์ให้ทหารชายแดนใต้ฉลองคล้ายวันประสูตร99ชันษา

พระราชรัตนมงคล ผู้ช่วยเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช กล่าวว่า เนื่องในวันคล้ายวันประสูติครบ 99 ชันษา สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก 3 ตุลาคม 2555 ทางสำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ได้จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติมากมาย อาทิ การจัดบำเพ็ญพระกุศล ระหว่างวันที่ 1-3 ต.ค. ที่วัดบวรนิเวศวิหาร และที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ การถวายมหาสังฆทาน โดยกรรมการมหาเถรสมาคม(มส.)การจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ แสดงพระประวัติ พระกรณียกิจต่างๆ ที่สำคัญสำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ยังจัดให้ประชาชน ได้ลงนามถวายพระพร ตั้งแต่วันที่ 1-3 ต.ค.ใน 3 จุดสำคัญ ได้แก่ ที่สำนักเลขาฯ คณะเหลืองรังษี บริเวณตำหนักเพ็ชร และที่ตึกวชิรญาณสามัคคีพยาบาร โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

พระราชรัตนมงคล กล่าวต่อไปว่า ในวันคล้ายวันประสูติปีนี้ ซึ่งเป็นปีมหามงคล ที่สมเด็จพระสังฆราช ครบ 99 ชันษา สมเด็จพระสังฆราช ได้ประทานให้สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช จัดสร้าง พระผงหลวงปู่ทวด ญสส. รุ่น ฤาฤทธิ์ จำนวน 84,000 องค์ เพื่อประทานเป็นของมงคลที่ระลึกให้แก่ ทหารในจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้ง ประชาชนที่มาลงนามถวายพระพร หน่วยงานราชการต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล แคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง โดยหลวงปู่ทวด ที่พระองค์จะได้ประทานครั้งนี้ เป็นรุ่นพิเศษ พิมพ์เตารีด ด้านหลังเป็นตราญสส.ที่สมเด็จพระสังฆราชประทานให้ ส่วนเนื้อผงที่นำมาจัดสร้างได้รวบรวมมวลสารศักดิ์สิทธิ์จากพระผงสำคัญต่างกว่า 6000 มวลสาร

"สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช จะแจกพระที่ระลึกให้เหล่าทหารในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้น่าเป็นห่วง เนื่องในโอกาสสำคัญเช่นนี้ สมเด็จพระสังฆราช จะได้ประทานพระมงคลที่เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพุทธได้ยึดเหนี่ยวจิตใจสร้างขวัญกำลังใจให้ทหารในพื้นที่ต่อการปฏิบัติหน้าที่ ที่สำคัญพุทธศาสนิกชนที่มาลงนามถวายพระพรที่สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช จะได้รับพระที่ระลึกครั้งนี้ไว้เป็นสิริมงคลด้วย"ผู้ช่วยเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช กล่าว