posttoday

กบอ.ขีดเส้น23พ.ย.ให้8เอกชนส่งแผนนํ้า

25 กันยายน 2555

กบอ.กำหนด 8 กลุ่มบริษัทรับทำทีโออาร์น้ำส่งรายละเอียดแผนภายใน 23 พ.ย.นี้ มั่นใจเสร็จทันกำหนด-ไร้ทุจริต

กบอ.กำหนด 8 กลุ่มบริษัทรับทำทีโออาร์น้ำส่งรายละเอียดแผนภายใน 23 พ.ย.นี้  มั่นใจเสร็จทันกำหนด-ไร้ทุจริต

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม ในฐานะรองประธานคณะกรรมการกำหนดร่างขอบเขตของการดำเนินงานหรือ (ทีโออาร์) และโฆษกคณะกรรมการทีโออาร์ เปิดเผยภายหลังการพิจารณาคุณสมบัติของผู้เสนอกรอบแนวคิดก่อสร้างระบบการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ไขอุทกภัยของประเทศไทย โดยมีกลุ่มบริษัทที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ ทั้งสิ้น 8 กลุ่ม รวม 47 บริษัท ดังนี้ 1.korea water resources corporation (k water) 2.ITD - power chaina JV ประกอบด้วยกลุ่มบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลอปเมนต์  3.กิจการร่วมค้าซัมมิท เอสยูที

4.กิจการร่วมค้า ทีมไทยแลนด์ 8 บริษัท 5.china CAMC Engineering co.Ltd. 6.กิจการค้าร่วม ญี่ปุ่น-ไทย 11 บริษัท 7.Consortium TKC Global 16 บริษัท และ 8.กลุ่มบริษัทค้าร่วม ล็อกซเล่ย์ ทั้งนี้ ให้ 8 กลุ่มบริษัท ส่งรายละเอียดของโครงการทั้งหมด ภายในวันที่ 23 พ.ย. นี้ โดยต้องเป็นไปตามหลักข้อกฎหมายของไทยและตามกรอบของคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) จากนั้น คณะกรรมการจะมีการพิจารณาในขั้นตอนต่อไป  

นายชัชชาติ ยังกล่าวด้วยความมั่นใจว่าจะสามารถพิจารณาโครงการให้เสร็จภายในเวลาที่กำหนด พร้อมทั้งยืนยันว่า จะไม่มีการติดสินบนคณะกรรมการเพื่อให้ได้มาซึ่งผู้ประกวดของโครงการรายหนึ่งรายใด และเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไร้สาระ อีกทั้ง เชื่อว่าคงไม่มีบุคคลใดเสียเวลาที่จะกระทำในลักษณะดังกล่าว