posttoday

ฝากขังหมอสุพัฒน์ค้านประกันตัว

24 กันยายน 2555

ตำรวจเผยภรรยาหมอสุพัฒน์ขอมอบตัวฝากขังสามีวันนี้ค้านประกันตัวหยุดขุดศพในไร่แล้ว

ตำรวจเผยภรรยาหมอสุพัฒน์ขอมอบตัวฝากขังสามีวันนี้ค้านประกันตัวหยุดขุดศพในไร่แล้ว

พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ยุติการขุดค้นหาโครงกระดูกในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อายุรแพทย์ (สบ 5) ร.พ.ตำรวจ และจะนำตัวผู้ต้องหาฝากขังศาลจังหวัดเพชรบุรีวันนี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เพราะคดีนี้ อยู่ในความสนใจของประชาชน และทางญาติของผู้เสียหายก็ร่วมคัดค้านด้วย สำหรับโครงกระดูกทั้ง 3 โครง ที่ขุดเจอนั้น 1 ใน 3 ทางญาติผู้เสียหาย ยืนยันว่า เสื้อผ้าเป็นของ นายสามารถ นุ่มจุ้ย แต่คงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ยืนยันอีกครั้ง

นอกจากนี้ ภรรยาของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ได้ติดต่อขอมอบตัว แต่ยังไม่มีการกำหนดวันเวลาที่ชัดเจนแต่อย่างใด

เวลาต่อมา พนักงานสอบสวน ได้นำตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ออกมาสอบปากคำเพิ่มเติม ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปที่ศาลจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งในระหว่างที่นำตัวขึ้นรถ กระทั่งเดินทางถึงศาล เจ้าตัวมีสีหน้าเรียบเฉย แต่ค่อนข้างอิดโรย และไม่ยอมให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ล่าสุด มีชาวบ้านในพื้นที่กว่า 20 คน ที่ให้ความเคารพ ผู้ต้องหา เดินทางไปให้กำลังใจ ที่บริเวณหน้าศาลด้วย

ทั้งนี้ศาลได้พิจารณาไต่สวนคำร้องของพนักงานสอบสวน สภ.ท่าไม้รวก ที่มีการตั้งข้อกล่าวหา 2 ข้อกล่าวหา คือ กักขังหน่วงเหนี่ยวทำให้ผู้อื่นเสียอิสรภาพ และคดีลักทรัพย์หรือรับของโจร รวมถึงพิจารณาคดีอื่น และการยื่นขอไม่ให้ประกันตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ของนายสว่าง นุ่มจุ้ย บิดา ของนายสมารถ นุ่มจุ้ย

หลังจากเข้าห้องพิจารณาคดีประมาณ 1 ชั่วโมง นายสามารถ ออกมาพร้อมเปิดเผยว่า ศาลอนุญาตให้ฝากขัง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ตามคำคัดค้านของพนักงานสอบสวน และเห็นว่าเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน แต่หากผู้ต้องหามีการยื่นขอประกันตัวให้ปล่อยตัวชั่วคราวก็สามารถทำได้ ขณะที่ทางฝ่าย พ.ต.อ. นพ.สุพัฒน์ ไม่มีการยื่นขอประกันตัวประกอบพิจารณาคดีแต่ทางศาลยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะให้ประกันตัวในการปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่ เนื่องจากต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของนางกฤษณา กลั่นนุรักษ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะ ผู้ที่มีสิทธิตัดสินใจแทนผู้พิพากษาหัวหน้าศาลที่ไม่อยู่ไปราชการที่ต่างประเทศ

อย่างไรก็ตามต่อมา นายพรเทพ สุวรรณวิเชียร ทนายความของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ได้นำหลักทรัพย์ที่มีทั้งเงินสดจำนวน 1 ล้าน 5 แสนบาท มายื่นขอประกันตัวต่อศาล

กระทั่งเวลา 15.30 น.ได้มีการนำตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ขึ้นไปพิจารณาคดีอีกครั้ง กรณีญาติผู้สูญหายที่ได้ยื่นหนังสือคัดค้านการประกันตัว โดยมีนายสว่าง นุ่มจุ้ย และครอบครัวของ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ เข้าร่วมฟังการพิจารณาคดีด้วย โดยศาลใช้เวลาพิจารณาประมาณ 30 นาที และมีคำสั่งอนุมัติตามคำร้องของญาติ โดยมีเหตุผลว่า ผู้ต้องหาเป็นข้าราชการระดับสูง อาจจะไปข่มขู่พยานได้ อีกทั้งยังสามารถหาช่องทางในการหลบหนีได้ง่าย และอาจก่อกวนให้ตำรวจทำงานไม่สะดวก ส่วนการสืบสวนสอบสวนของตำรวจจะต้องทำการค้นหาผู้สูญหายต่อไป โดยทำการฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน

หลังจากที่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวได้มีการควบคุมตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ไปคุมขังที่เรือนจำกลาง จ.เพชรบุรี  ซึ่งขณะอยู่บนรถ พ.ต.ท.นพ.สุพัฒน์ ได้ตะโกนผ่านออกมายังสื่อมวลชนที่รอทำข่าวว่าตนเองบริสุทธิ์และเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม และตนเองไม่ได้เป็นคนวางยา้ตามที่นายสุเทพ ผู้เป็นพี่ชาย กล่าวหาว่า ว่าให้ยาคุณแม่จนทำให้ไร้ความสามารถเพื่อจะฮุบมรดก

วันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขนปืนของกลางที่ตรวจยึดมาได้จากบ้านของพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ จากสถานีตำรวจท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรีไปส่งที่กองกำกับการภาค7 จังหวัดนครปฐมเพื่อทำการพิสูจน์ต่อไป 

สำหรับประวัติรับราชการของพ.ต.อ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ นายแพทย์(สบ5)กลุ่มเวชศาสตร์ครอบครัว รพ.ตร. มีดังนี้

-สำเร็จการศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม จากแพทยสภา เมื่อ 9 เมษายน 2524

-ได้รับการบรรจุเข้ารับราชการครั้งแรก เมื่อ 9 เม.ย. 2524  ดำรงตำแหน่ง อายุรแพทย์ทั่วไป กอย.รพ.จันทรุเบกษา พอ.ชั้นยศ ว่าที่เรืออากาศโท (เหล่า พ.)ได้รับอนุญาตให้นายทหารออกจากประจำการเมื่อ 1 เม.ย.2526

-สำเร็จการศึกษาได้รับวุฒิบัตรแสดงความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรมสาขาอายุรศาสตร์จากแพทยสภา เมื่อวันที่ 21ส.ค.2527

-ได้รับการบรรจุแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจ ดำรงตำแหน่ง ลูกแถวงานธุรการรพ.พต. ชั้นยศ พลตำรวจสำรองพิเศษ

-ได้รับการแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ดำรงตำแหน่งนายแพทย์โท งานอายุรกรรม รพ.พต. ชั้นยศ ว่าที่ร.ต.อ. เมื่ิอ 24 ส.ค.2530

-ได้รับการแต่งตั้งดำรงตำแหน่ง นายแพทย์เอก งานอายุรกรรม รพ.พต. เมื่อ 6 ก.พ.2537

-ได้รับการแต่งตั้งดำรงตำแหน่ง นายแพทย์(สบ5)งานเวชกรรมป้องกัน รพ.พต.เมื่อ 1 ต.ค. 2547

-ได้รับการแต่งตั้งดำรงตำแหน่ง นายแพทย์(สบ5) กลุ่มงานอายุรกรรม รพ.ตร. เมื่อ 22 มิ.ย. 2550

-ได้รับการแต่งตั้งดำรงตำแหน่ง นายแะทย์(สบ5) กลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว รพ.ตร.  เมื่อ 10. ก.พ. 2554 จนถึงปัจจุบัน

ภาพ/ธวัชชัย เข็มกำเหนิด

ฝากขังหมอสุพัฒน์ค้านประกันตัว

 

ฝากขังหมอสุพัฒน์ค้านประกันตัว

 

ฝากขังหมอสุพัฒน์ค้านประกันตัว


 

ฝากขังหมอสุพัฒน์ค้านประกันตัว

 

ฝากขังหมอสุพัฒน์ค้านประกันตัว