posttoday

ตร.พระประแดงรวบวินจยย.ค้ายา

23 กันยายน 2555

ตำรวจพระประแดงจับวินจักรยานยนต์ค้ายาบ้า ยึดของกลาง 1.3พันเม็ดเจ้าตัวสารภาพรายได้ขับวินไม่พอใช้

ตำรวจพระประแดงจับวินจักรยานยนต์ค้ายาบ้า ยึดของกลาง 1.3พันเม็ดเจ้าตัวสารภาพรายได้ขับวินไม่พอใช้

ตร.พระประแดงรวบวินจยย.ค้ายา

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันและปราบปราม สภ.พระประแดง ได้คุมตัวนายสมพร ทันสันเทียะ อายุ 43 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,306 เม็ด อาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1กระบอก เครื่องกระสุนขนาดต่างๆอีกกว่า 100 นัด หลังพบของกลางทั้งหมดภายในบ้านเช่าไม่มีเลขที่  ซ.สุขสวัสดิ์64 แยก4 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

พ.ต.ต.สมนึก ประจิตร์ สวป.สภ.พระประแดง กล่าวว่า จากกรณีที่ ตำรวจภูธรภาค 1 มีนโยบายให้ดำเนินการกวาดล้างจับกุมผู้ค้ายาเสพติดและอาวุธปืน พ.ต.อ.วัชรินทร์ ประสพดี ผกก.สภ.พระประแดง พ.ต.ท.ธเนศ สุขชัย รองผกก.ปฯ จึงสั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกขยายผลกระทั่งวันนี้ ขณะเจ้าหน้าที่สายตรวจ ออกตรวจตราตามปกติ ก็พบผู้ต้องหานั่งอยู่หน้าร้านขายของชำภายในซอยสุขสวัสดิ์64 แยก 4 ต.บางพึ่ง ท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นก็พบยาบ้าจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงก่อนขยายผลเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักก็พบยาบ้าและอาวุธปืน

นายสมพร รับสารภาพว่า รายได้จากการขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างไม่เพียงพอ จึงติดต่อซื้อยาเสพติดจากเอเยนต์ยาบ้ารายหนึ่งในพื้นที่สำโรงใต้ครั้งละ 2,000 เม็ดก่อนนำมาจำหน่ายต่อให้กับลูกค้าในละแวกดังกล่าวราคาเม็ดละ 150 บาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย,มีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย