posttoday

ให้ออกหมอสุพัฒน์ ชวดเลื่อนยศนายพล

23 กันยายน 2555

นายแพทย์ใหญ่เสนอสตช.ให้หมอสุพัฒน์ออกจากราชการไว้ก่อนพร้อมระงับคำสั่งเออร์ลี่รีไทร์วืดติดยศนายพล

นายแพทย์ใหญ่เสนอสตช.ให้หมอสุพัฒน์ออกจากราชการไว้ก่อนพร้อมระงับคำสั่งเออร์ลี่รีไทร์ วืดติดยศนายพล

ให้ออกหมอสุพัฒน์ ชวดเลื่อนยศนายพล พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ

พล.ต.ท.นพ.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ นายแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ ออกมาระบุว่าในวันที่ 24 ก.ย.55 จะออกคำสั่งให้ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ นพ.(สบ5) อายุรแพทย์ รพ.ตำรวจ ออกจากราชการ พร้อมทั้งจะทำเรื่องไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เกษียณอายุราชการก่อนกำหนด หรือคำสั่งเออร์ลี่รีไทร์ ที่จะมีผลในวันที่ 1 ต.ค.55 เนื่องจาก พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญา จึงถือว่าผิดหลักเกณฑ์เกษียณราชการก่อนกำหนด โดยตามกำหนดเดิม พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ จะได้เลื่อนยศเป็น พล.ต.ต.ในวันที่ 30 ก.ย.55

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ จะเร่งรัด ผลตรวจดีเอ็นเอ เพื่อเปรียบเทียบระหว่างบิดา มารดา และโครงกระดูกที่พบในไร่ ว่าใช่ นายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อริษา เกิดทรัพย์ ที่หายตัวไปอย่างปริศนาหรือไม่ คาดว่าภายใน 4 วัน จะทราบผลการตรวจสอบ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 ก.ย. มีทีมทนายความ จากสำนักงานทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ประสงค์ กุลจิตติปราณี รอง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก และพนักงานสอบสวน เพื่อขอเข้าพบ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ หลังเข้าไปพูดคุยกับพนักงานสอบสวนประมาณ 10 นาที เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจัดที่ตั้งเก้าอี้ภายในห้องขังเพื่อให้ทนายความเดินทางเข้าไปพูดคุยกับผู้ต้องหา โดยไม่มีการนำตัวผู้ต้องหาออกมาพบทนายที่ห้องพบทนายความแต่อย่างได โดยใช้เวลาพูดคุยกับทนายความเป็นเวลานานประมาณ

วันเดียวกันได้มีกลุ่มญาติพี่น้องของ นายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ ที่หายตัวไปประมาณ 20 คน เดินทางมายืนถือป้ายขอคัดค้านการประกันตัว พ.ต.ท.นพ.สุพัฒน์ ที่บริเวณ หน้า สภ.ท่าไม่รวก โดยกล่าวว่าเพื่อความปลอดภัยของญาติพี่น้องและชาวบ้าน และเพื่อขอให้เกิดความเป็นธรรมกับชาวบ้าน และคนอื่นๆที่ถูกฆ่าตายแล้วฝังในไร่ดังกล่าว และที่พ.ต.ท.นพ.สุพัฒน์ออกมาบอกว่าไม่รู้เรื่องและไม่ได้ทำนั้นพวกไม่เชื่ออย่างเด็ดขาด

อย่างไรก็ตามในวันนี้เจ้าหน้าที่ยังคงนำกำลังขุดค้นในไร่ดังกล่าวไปอย่างต่อเนื่อเพื่อหาหลักฐานและศพอื่นๆอีกต่อไปแต่ยังไม่พบอะไรเพิ่มเติม

ด้าน นายสว่าง นุ่มจุ้ย อายุ 55 ปี บิดาของ นายสามารถ ได้เดินทางเข้าทำการยื่นหนังสือขอแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมกับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์  เลาหะวัฒนะ และนางสาววิสสา  จันทรบัญชา ภรรยา ในข้อหาร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวและฆ่าคนตาย ที่ ส.ภ.ท่าไม้รวก โดยมี ร.ต.อ.ชายชาญ กทุมชาติ  พนักงานสอบสวน เป็นผู้ออกมารับหนังสือดังกล่าว

นายสว่าง กล่าวว่า อยากจะพูดคุยกะพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ และอยากถามว่า ทำกับลูกของตนทำไมและเอาลูกชาย กับลูกสะใภ้ไปใว้ที่ไหนเท่านั้น ส่วนเรื่องของการประกันตัวนั้นขอคัดค้านการประกันตัวจนถึงที่สุด

นายสว่างยังระบุว่า พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เป็นคนที่ชอบเที่ยวป่า เคยมาชวนตนไปด้วยแต่ตนไม่ไป โดยมักเที่ยวล่าสัตว์ป่าในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์