posttoday

ค้นบ้านพบเงินสดฝังดินกว่า5ล.

21 กันยายน 2555

ปปส.ภาค4 บุกตรวจค้นบ้าน2สามีภรรยาชาวสกลฯพบเงินฝังดินกว่า 5ล้านบาท สารภาพสิ้นค้ายา

ปปส.ภาค4 บุกตรวจค้นบ้าน2สามีภรรยาชาวสกลฯพบเงินฝังดินกว่า 5ล้านบาท สารภาพสิ้นค้ายา

 

ค้นบ้านพบเงินสดฝังดินกว่า5ล.

พล.ต.ต.พลศักดิ์ บรรจงศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร สนธิกำลังกับ ปปส.ภาค 4 ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 ค่ายศรีสกุลวงศ์ กว่า 20 นาย พร้อมอาวุธครบมือเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 97หมู่ 2 บ้านหนองแคน อ.นิคมน้ำอูน จ.สกลนคร ภายหลังมีประชาชนร้องเรียนต่อ ปปส.ภาค 4 ว่าพบผู้อาศัยที่บ้านดังกล่าวมีความร่ำรวยผิดปกติ โดยมีการสร้างบ้าน 2 หลัง กำลังก่อสร้างอีก 1 หลัง และออกรถใหม่ จนเป็นผิดสังเกต
 
ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่จึงทราบว่าผู้ที่อาศัยในบ้านหลังดังกล่าวมีการค้ายาเสพติดจริงจึงนำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านโดยละเอียด พบผู้อาศัยอยู่ในบ้าน 2 คน เป็นสามีภรรยากัน คือ นายประทิน ไตรยขันธ์ อายุ 53 ปี และนางวันนา ไตรยขันธ์อายุ 56ปี ซึ่งระหว่างเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นทั้งคู่มีอาการพิรุธจึงมีการวางกำลังตรวจค้นโดยละเอียด จนกระทั่งพบสิ่งผิดสังเกตเมื่อเห็นถุงสีดำกระจุกขมวดและโผล่เหนือพื้นดินบริเวณข้างบ้าน จำนวน3 หลุม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขุดขึ้นมาตรวจสอบ พบกระบอกพีวีซีผิดแน่นหนา เมื่อทุบออกพบเงินธนบัตร ฉบับละ100 บาท 500 บาท และ1,000 บาท จำนวนมากมัดอยู่ในถึงพลาสติกสีดำและพลาสติกใสอีกชั้น
 
เมื่อนำขึ้นมาตรวจสอบมีมูลค่ากว่า 3,600,000ล้านบาท อีกหลุม พบเงินสดอีก 1ล้าน 6แสนบาท จึงทำการตรวจค้น ในบ้านพบยาบ้านอีกจำนวน 15เม็ด จึงสั่งยึดทรัพย์ทั้งหมดไว้ตรวจสอบ ประกอบด้วยทองคำรูปพรรณน้ำ 4บาท บัญชีสมุดเงินฝากธนาคาร รถกระบะวีโก้ 1 คัน หมายเลขทะเบียน ฆง 1030   กทม รถไถนาแทรกเตอร์ 1 คัน โทรศัพท์สมาร์โฟน อีก 2เครื่อง รวมมูลค้ากว่า 5 ล้านบาท
 
จากการสอบถาม 2 สามี ให้การรับสารภาพว่าเงินทั้งหมดที่ได้มาจากการค้ายาบ้า โดยนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านและจำหน่ายในพื้น จึงแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และสั่งอายัดทรัพย์นำตัวส่ง สภ.นิคมน้ำอูน ทำการสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีต่อไป พร้อมกันนี้ระหว่างตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถจับกุม นายสวย โฮมวงศ์ อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 2 หมู่3 อ.นิคมน้ำอูน จ.สกลนคร ซึ่งรับเป็นเจ้าของวัตถุระเบิดลูกบอลกลมห่อกันด้วยเทปกาว จึงแจ้งข้อกล่าวหา ว่ามีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยผิดกฏหมายส่งตัวพนักสอบสวนเพื่อดำเนินคดี