posttoday

บุรีรัมย์ทำลายปืนเถื่อกว่า600กระบอก

19 กันยายน 2555

ตำรวจบุรีรัมย์ทำลายของกลางทั้งอาวุธสงคราม-ปืนไทยประดิษฐ์กว่า600 กระบอก

ตำรวจบุรีรัมย์ทำลายของกลางทั้งอาวุธสงคราม-ปืนไทยประดิษฐ์กว่า600 กระบอก

บุรีรัมย์ทำลายปืนเถื่อกว่า600กระบอก

นายเฉลิมพล พลวัน ปลัดจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิรัตน์ ถาดทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ และ นายสุจิน แซ่ลี่ เจ้าพนักงานสรรพสามิตอาวุโส ผู้แทนสรรพสามิตจังหวัดในฐานคณะกรรมการทำลายของกลางจังหวัดบุรีรัมย์ได้ร่วมกันตรวจสอบและจำหน่ายของกลาง อาวุธสงคราม ทั้งปืนเอ็ม 16 , คาบิ้น, อาก้า  และอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ที่ตรวจยึดได้จากผู้กระทำผิดคดีอาญา ก่อเหตุปล้นจี้ ชิงทรัพย์  ทำร้ายร่างกาย และฆ่าผู้อื่น

ทั้งนี้รวมไปถึงปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ที่ชาวบ้านมีไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตทั้งนำไปใช้ในการเข้าป่าล่าสัตว์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ที่ตำรวจจากทั้ง 34 สภ.ที่รับผิดชอบตรวจยึดได้  รวมกว่า 600 กระบอก หลังสิ้นสุดคดีในชั้นศาลมาตั้งแต่ปี 2546 - 2548   รวม 2,753 คดี ที่ได้นำมาเก็บรวบรวมไว้ในที่เก็บของกลางตำรวจภูธรจังหวัด โดยอาวุธปืนดังกล่าวทางคณะกรรมการทำลายของกลางจะได้ส่งไปหลอมทำลายแปรสภาพไม่ให้นำกลับมาใช้การได้อีกที่โรงงานหลอมละลายเหล็กจังหวัดสุรินทร์

พ.ต.อ.วิรัตน์  กล่าวว่า  หลังจากการทำลายอาวุธสงครามและอาวุธปืนของกลางในครั้งนี้ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยังได้สั่งการให้ตำรวจในสังกัดทั้ง 34 สภ.ได้มีการเพิ่มความในการตรวจตรา ระดมกวาดล้างอย่างต่อเนื่องหากประชาชนพบเบาะแสว่าผู้ใดมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจะได้เข้าไปดำเนินการตรวจยึดจับกุมเพื่อป้องกันการนำมาก่อเหตุความรุนแรงสร้างความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่นได้ต่อไป