posttoday

พบหลักฐานเพิ่มโจรปล้นรถขนเงิน

18 กันยายน 2555

ตร.ตรวจวงจรปิดพบหลักฐานเพิ่มโจรปล้นรถขนเงินธนาคารกรุงเทพเชิดกว่า 15 ล้านบาท

ตร.ตรวจวงจรปิดพบหลักฐานเพิ่มโจรปล้นรถขนเงินธนาคารกรุงเทพเชิดกว่า 15 ล้านบาท

พบหลักฐานเพิ่มโจรปล้นรถขนเงิน

พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รองผู้บังคับการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 50 นายและผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างอีก 50 คน ปูพรมเข้าตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติม บนถนนในซอยเข้าชุมชนคลองจิก ต.ตลองจิก อ.บางปะอิน ซึ่งคนร้ายนำรถเก๋งฮอนด้า รุ่นฟรีด สีขาว ที่คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนปล้น รถขนเงินของธนาคารกรุงเทพไป 15,950,000 บาท โดยเหตุเกิดที่หน้าห้างโลตัสสาขาบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา  มาจอดทิ้งไว้ก่อนที่จะหลบหลีไปพร้อมเงินสด ซึ่งจากการตรวจสอบนานกว่า 2 ชั่วโมง  ยังไม่พบหลักฐาน ที่เป็นประโยชน์เพิ่มต่อรูปคดี

อย่างไรก็ตามตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบภาพทีวีวงจรปิดของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งใกล้จุดที่คนร้ายนำรถยนต์มาจอดทิ้ง พบหลักฐานเพิ่มเติมที่สอดคล้องต่อรูปคดี โดยนอกจากภาพรถยนต์ฮอนด้าสีขาวที่เป็นของกลางในคดีแล้ว ยังตรวจภาพรถยนต์เก๋งมาสดา 2 สีขาว ซึ่งตรงกับภาพวงจรปิดของห้างโลตัสบางปะอิน ที่วิ่งผ่านในเวลาใกล้เคียงกับรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ นอกจากนี้ยังมีต้องสงสัยอีก 1 คัน เป็นรถเก๋งสีดำ ที่พยานเห็นว่าขับวนเวียนน่าสงสัยในช่วงที่เกิดเหตุด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้สำหรับรถเก๋งฮอนด้าสีขาว ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุนั้น พบว่าถูกโจรกรรมมาในช่วงบ่ายของวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา จากร้านคาร์แคแห่งหนึ่งใกล้มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เขตอ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และนำมาก่อเหตุปล้นรถขนเงินในช่วงเย็น