posttoday

โรคจิตป่วนดาราโทรศัพท์ลามกลวนลาม

18 กันยายน 2555

เรื่องจิตๆ นี่ขอให้บอก อิอิ บางคนนี่ก็แปลก ช้อบ ชอบ ไม่รู้ว่าเอาเบอร์โทรมาจากไหน โดยเฉพาะสาวๆ ที่เป็นดารา นักแสดง

โดย...ธนก บังผล

เรื่องจิตๆ นี่ขอให้บอก อิอิ

บางคนนี่ก็แปลก ช้อบ ชอบ ไม่รู้ว่าเอาเบอร์โทรมาจากไหน โดยเฉพาะสาวๆ ที่เป็นดารา นักแสดง

ข่าวว่ากันว่า มีดาราสาวสวยคนหนึ่งถูกโรคจิตตามป่วนทางโทรศัพท์ จนต้องเปลี่ยนเบอร์หลายซิม เสียงานเสียการไปหลายครั้ง

แรกเริ่มเดิมทีนั้น นางเอกสาวคนนี้ถูกโทรศัพท์โรคจิตโทรมาถามว่าใส่กางเกงในสีอะไร ยังไงประมาณนี้

ถามว่าจิตไหม จิตแน่นอน

แต่ด้วยที่ดาราสาวสวยคนนี้ไม่อยากมีเรื่องมีราวก็เลยไม่แจ้งความ

จนกระทั่งความถี่ของโรคจิตคนนี้ชักบ่อย ดึกๆ ดื่นๆ ก็ยังโทรมาหา แบบไม่บันยะบันยัง ไม่เพียงถามถึงเรื่องกางเกงในแล้ว แต่เริ่มถามถึงเรื่องใต้สะดือ

เรื่องอย่างนี้ ถึงตำรวจแน่นอน ถ้ายังไม่หยุดป่วน

ผู้จัดการส่วนตัวของดาราสาวแสนสวยคนนี้ บอกว่า การกระทำของโรคจิตคนนี้เริ่มเปลี่ยนแนว ไม่ใช่เฉพาะขอรู้สีกางเกงในเพียงอย่างเดียวแล้ว

“พอเรารู้ว่าเป็นพวกโรคจิต เขาก็เริ่มเปลี่ยนแนว คนนี้โทรมาก็เริ่มทำฟอร์มว่าเป็นเอเยนซีมาติดต่อเรื่องงานให้น้องไปถ่ายแบบ เราก็เลยถามว่าถ่ายแบบอะไร เขาก็บอกว่าถ่ายแบบลีโอ แต่พอถามว่าอยู่บริษัทอะไร บอกมาก็รู้ว่ามันไม่ใช่ เพราะระดับลีโอแล้วเขามีโปรดักชันใหญ่ๆ ที่มีชื่อเสียง แล้วน้องเขาก็ไม่ใช่มาถ่ายอะไรในแนวเซ็กซี่อยู่แล้ว” ผู้จัดการส่วนตัวดาราสาว เผย

แม้ว่าโรคจิตคนนี้จะรู้ตัวว่าถูกจับได้ และพยายามเปลี่ยนแนวเพื่อให้ได้คุยกับดาราสาวแสนสวยด้วยการหลอกล่อ จนกระทั่งเปลี่ยนเสียง

โรคจิตป่วนดาราโทรศัพท์ลามกลวนลาม

 

แต่สุดท้ายบทสรุปของเขาก็คือยังลวนลามทางโทรศัพท์

แต่ใช่ว่าเปลี่ยนซิม เปลี่ยนเสียง ทำทีว่าติดต่องานจะรอด เพราะตำรวจเตรียมลากหัวโรคจิตคนนี้แล้ว หากยังไม่หยุดพฤติกรรมป่วนทำให้คนอื่นเดือดร้อน

ผู้เสียหายที่เคยถูกโรคจิตป่วนลามกให้คำแนะนำว่า เมื่อมั่นใจแล้วว่าโทรมาพูดจาลามกก็อย่าไปฟัง ไม่ต้องไปกรี๊ด หรือไม่ต้องไปโรคจิตใส่กลับไป เพราะยิ่งมีปฏิกิริยากับคนพวกนี้มากเท่าไหร่ พวกโรคจิตก็จะยิ่งโทรหา เหมือนว่าได้ใจ

คำแนะนำเมื่อเจอพวกโรคจิตโทรมาอย่างนี้ วิธีที่ได้ผลที่สุดคือ เอาโทรศัพท์วางไว้เฉยๆ แล้วเราก็ทำเรื่องของเราไป พอพวกนี้รู้ว่าเราไม่ได้ฟังก็จะวางไปเอง

อีกวิธีหนึ่งคืออัดเสียงโทรศัพท์ แล้วบอกโรคจิตที่โทรมาด้วยว่าอัดเสียงไว้แล้ว ซึ่งวันรุ่งขึ้นสามารถติดต่อศูนย์เพื่อหาตำแหน่งเบอร์ของพวกป่วนนี้ให้ตำรวจจัดการเพื่อแจ้งความดำเนินคดี

เพราะพวกโทรป่วนโรคจิตประเภทนี้มักคิดว่าโทรศัพท์ไปหื่นๆ ใส่ผู้หญิงสวยๆ คงไม่มีตำรวจหน้าไหนตามจับได้

โดยไม่รู้ว่าหื่นมากนัก ผู้เสียหายรำคาญมาแจ้งความ ถูกจับไปเข้าห้องขังมาหลายรายแล้ว

นอกจากนี้ กรณีเจอคนโรคจิตที่โทรมาก่อกวนแนวลามก ผู้เคยเสียหาย เล่าว่า ถ้าโทรมาไม่บ่อยอย่าเพิ่งปักใจว่าคนนั้นเป็นโรคจิต เพราะอาจจะโทรผิดจริงๆ ก็เป็นได้

“พูดกับเขาดีๆ ว่าเราไม่รู้จักเขา และบอกเขาว่าอย่าโทรมาอีก ถ้าเขายังไม่เชื่อให้ทำการอัดเสียงทุกครั้งที่เขาโทรเข้ามา เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานประกอบการแจ้งความ” ผู้เสียหายรายนี้ กล่าว

ผู้เสียหายรายนี้ยังกล่าวอีกว่า ถ้ายังไม่หยุดอีกให้โทรไปที่ศูนย์บริการลูกค้าของเครือข่ายของโรคจิตได้ โดยเราจะสามารถเช็กเครือข่ายเบอร์เขาได้จากเว็บ http://www.checkber.com/

“เมื่อเช็กระบบเขาได้แล้วให้โทรไปยัง Call Center ของเครือข่ายนั้น เพื่อให้ผู้บริการแจ้งเจ้าของเบอร์ว่าให้ยุติการโทรก่อกวนเรา แต่หาก Call Center โทรแจ้งแล้วยังมีโทรมาก่อกวนเราอีก ให้แจ้งความกับตำรวจ ผิดลหุโทษตาม ป.อาญา ฐานก่อความเดือดร้อนรำคาญ พอแจ้งความเสร็จแล้วให้ตำรวจโทรหาเบอร์ที่โทรมาให้ยุติ และบอกไปเลยว่าได้แจ้งความแล้ว จากนั้นนำใบแจ้งความส่งพร้อมจดหมายให้ผู้บริหารระบบโทรศัพท์นั้นๆ” ผู้เสียหายรายนี้ให้คำแนะนำ

ล่าสุดปลายสายจากผู้จัดการดาราสาวสวยคนนี้ บอกว่า โรคจิตคนนี้มักจะโทรมาตอนดึกๆ หลัง 22.00 น. โดยอ้างว่าติดต่องาน เพียงแค่เปลี่ยนวิธีเปลี่ยนอีเวนต์

แต่สุดท้ายก็คือ อยากจะรู้ว่ากางเกงในของดาราสาวสีอะไร

อี๋ แหวะๆ ถ้าไม่ใช่โรคจิต จะเรียกว่าอะไร

หน่วยงานปราบโรคจิต

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ถูกโรคจิตคุกคามไม่ว่าจะเป็นทางเพศหรือก่อกวน สามารถแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดี โดยนำใบแจ้งความประสานกับผู้ให้บริการในการตรวจสอบ เช่น ทีโอที ทรู เอไอเอส ดีแทค ฮัทช์ นอกจากนี้ ยังสามารถฟ้องทางแพ่งเรียกความเสียหายได้ด้วย

ส่วนหน่วยงานที่สามารถแจ้งความเมื่อถูกคุกคามสิทธิเสรีภาพหรือโรคจิตป่วน ได้แก่ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี โทร. 02-972-5489 กองบังคับการปราบปราม 1195 ร่วมด้วยช่วยกัน 1677 หรือ 142 เรียกร่วมด้วยช่วยกัน แจ้งชื่อ นามสกุล เบอร์ติดต่อกลับ สวพ.91 โทร. 1644 จส.100 โทร. 1137 ศูนย์ประชาบดี โทร. 1300 มูลนิธิเพื่อนหญิง โทร. 02-513-1001