posttoday

ปล้นรถขนเงินแบงก์กรุงเทพฉกหนี13ล้าน

17 กันยายน 2555

คนร้ายก่อเหตุอุกอาจบุกปล้นรถขนเงินธนาคารกรุงเทพระหว่างลำเลียงถุงเงินจากโลตัสสาขาบางปะอิน ฉก 13 ล้านหนีลอยนวล

คนร้ายก่อเหตุอุกอาจบุกปล้นรถขนเงินธนาคารกรุงเทพระหว่างลำเลียงถุงเงินจากโลตัสสาขาบางปะอิน ฉก 13 ล้านหนีลอยนวล

ปล้นรถขนเงินแบงก์กรุงเทพฉกหนี13ล้าน รถขนเงินที่ถูกปล้น

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 17 ก.ย.เกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย 4 คนใช้รถเก๋ง 2 คัน ก่อเหตุปล้นรถขนเงินของ ของ ธนาคารกรุงเทพ ชื่อบริษัทขนเงิน กรุงเทพเซอร์เว็กซ์ เลขข้างรถหมายเลข 7 หมายเลขทะเบียน บษ-4562 กรุงเทพ  ขณะพนักงานขนเงินของธนาคารกรุงเทพ จำนวน 3 คน กำลังขนถุงเงินสดออกจากธนาคารกรุงเทพ สาขาโลตัสบางปะอิน ริมถนนสายเอเชีย ขาเข้าอยุธยา หลักกิโลเมตรที่ 1 ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้คนร้ายลงจากรถมาก่อเหตุเพียง 1 คนส่วนที่เหลือคุมเชิงอยู่ในรถ โดยใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงข่มขู่จำนวน 2 นัด จากนั้นรีบขนเงินสดจำนวน 2 ถุงใหญ่ บรรจุเงินสดกว่า 13 ล้านบาท ระหว่างนั้นพนักงานขนเงินชื่อนายพงษ์พัฒน์ พวงพันธ์  อายุ 42 ปี ได้ใช้ปืนพกขนาด .38 ยิงใส่รถคนร้ายจำนวน 4 นัด ก่อนคนร้ายทั้งหมดจะขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ต่อมาพล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พบรถต้องสงสัยเชื่อว่าเป็นของคนร้ายจอดทิ้งบนถนนเข้าขุมชน  หมู่ 9 ตำบลคลองจิก อำเภอบางปะอิน ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 2 กม. เป็นรถเก๋งฮอนด้าสีข่าว ติดแผ่นป้ายทะเบียนหน้าและหลังปลอม ตัวรถมีรอยกระสุนจำนวน 3 นัด ที่ฝากระโปรง กระจกหน้า และหลังคาด้านหน้า แต่ไม่พบคนร้าย

อย่างไรก็ตามตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัยที่พบว่าเป็นของใคร และกำลังตรวจสอบตามสถานพยาบาลว่ามีคนร้ายไปรักษาตัวหรือไม่ เพราะเชื่อว่าหนึ่งในกระสุนที่พนักงานขนเงินยิงออกไปจะถูกคนร้าย 1 คน

ปล้นรถขนเงินแบงก์กรุงเทพฉกหนี13ล้าน รถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุถูกนำมาจอดทิ้งไว้