posttoday

ถังแก๊สบึ้มห้องครัวในโรงงานบางกระดีเจ็บ2

17 กันยายน 2555

แก๊สระเบิดโรงงานอาซาฮีอินเทคบางกะดีพบแม่ครัวเปิดถังหุงต้มทิ้งไว้นานเกินมีบาดเจ็บ2ราย

แก๊สระเบิดโรงงานอาซาฮีอินเทคบางกะดีพบแม่ครัวเปิดถังหุงต้มทิ้งไว้นานเกินมีบาดเจ็บ2ราย

ถังแก๊สบึ้มห้องครัวในโรงงานบางกระดีเจ็บ2 ภาพประกอบข่าว

พ.ต.ท.ปิยพงษ์ สิงหเทศ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต ได้รับแจ้งจาก ร.ต.ต.ชูชีพ งดงาม ร้อยเวรสองศูนย์รถสายตรวจ ว่าที่บริษัท อาซาฮี อินเทค (ไทยแลนด์) จำกัด 158/1 หมู่ 5 สวนอุตสาหกรรมบางกะดี ถ.ติวานนท์ ต.บางกะดี อ.เมือง ปทุมธานี แก๊สโรงครัวชั้นสองโรงงานได้ระเบิดขึ้นทำให้คนงานได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย นำส่ง รพ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพบว่าคนเจ็บชื่อนางมุก แม่ครัว และนายซุป ชาวพม่า ถูกไฟไหม้เข้าที่ใบหน้าและลำตัวอาการสาหัส เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่ง รพ.ปทุมธานี

ส่วนสาเหตุมาจากนางมุก แม่ครัวได้เปิดแก๊สเพื่อจะจุดเตาทำอาหารเช้าโดยมีนายซุป ซึ่งเป็นคนงานชาวพม่า มาช่วยอยู่ในโรงครัว แต่ได้เปิดถังแก๊สขนาด 15 กก.ทิ้งไว้นานพอจุดเตาแก๊สๆที่รั่วไหลออกมาในห้องครัวได้ระเบิดขึ้นเสียงดังทำให้ไฟลุกไหม้ใบหน้านางมุกและนายซุป ทั้งสองคน

ขณะนั้นได้มีคนงานกว่า 10 คน ได้ออกมาจากโรงงานอยู่ภายนอก แต่ภายในห้องครัวยังมีกลิ่นแก๊สฟุ้งกระจายเต็มห้องเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้แม่ครัวที่เหลือออกจากห้องมาและให้เปิดประตูห้องทั้งสองบานออกเพื่อให้แก๊สลอยเจือจางออกไปนอกห้องหากปล่อยไว้อาจจะระเบิดซ้ำซ้อนได้ ซึ่งภายในห้องครัวเสียหายเล็กน้อยแต่ผู้บาดเจ็บนายซุป สาหัสมาก แพทย์ต้องนำผ้าก็อตพันรอบตัวกลัวร่างกายจะติดเชื้ออากรยังไม่ปลอดภัย ส่วนนางมุกอาการปลอดภัยแล้ว.