posttoday

โจ๋พัทยายิงเลขาฯนายกเล็กบางละมุงสาหัส

16 กันยายน 2555

วัยรุ่นพัทยาชักปืนยิงเลขาฯนายกเล็กเทศบาลบางละมุงบาดเจ็บสาหัสหน้าผับ

วัยรุ่นพัทยาชักปืนยิงเลขาฯนายกเล็กเทศบาลบางละมุงบาดเจ็บสาหัสหน้าผับ

ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณลานจอดรถหน้าผับแห่งหนึ่งใกล้เคียงสี่แยกไฟแดงมุมอร่อย ถนนพัทยาสาย 3 ย่านพัทยาเหนือ หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์ฮอนด้า จอดอยู่ในสภาพถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่กระจกหลัง 1 นัด และกระจกหน้าด้านซ้าย 2 นัด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพพัทยาไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อนายนราธิป ฟักฤกษ์ หรือหนึ่ง อายุ 44 ปี รองนายกเทศ มนตรีเทศบาลตำบลบางละมุง และเป็นเจ้าของโรงเรียนศรีสุวิช อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่ชายโครงขวา 1 นัดอาการโคม่า

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะนายนราธิป ออกจากผับดังกล่าวและกำลังจะเดินทางกลับบ้านพัก จากนั้นมีชายวัยรุ่น 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนมาจอดยังที่เกิดเหตุ ก่อนชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดออกมายิงใส่หลายนัดจนนายนราธิป ล้มฟุบจมกองเลือด พลเมืองดีที่อยู่ในเหตุการณ์จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา

ทั้งนี้จากการสอบปากคำพยานเบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปได้ว่าคนร้ายต้องการยิงเพื่อข่มขู่วัยรุ่นคู่อริที่เข้าไปเที่ยวในผับ หรือตั้งใจจะยิงนายนราธิปกันแน่ ซึ่งต้องรอสอบสวนคนใกล้ชิดว่านายนราธิป มีความขัดแย้งกับใครหรือไม่

อย่างไรก็ตามทางตำรวจได้หลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพคน ร้ายไว้ได้ โดยทราบเพียงชื่อเล่นคือนายตี๋ชล และนายเอโบ๊เบ๊ วัยรุ่นย่านนาเกลือ ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนได้ออกติดตามไล่ล่าตัวแล้วแต่คาดว่าน่าจะหลบหนีออกจากพื้นที่ ซึ่งภายหลังจะได้ทำการรวบรวมพยานหลัก ฐานเพื่อขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับมาดำเนินคดีต่อไป