posttoday

รวบ2โจ๋เอสโตเนียแก๊งปลอมบัตรเครดิตข้ามชาติ

15 กันยายน 2555

ตำรวจพัทยารวบ 2 โจ๋ชาวเอสโตเนียแก๊งบัตรปลอมเครดิตข้ามชาติ รูดเงินสด ซื้อของมูลค่ากว่า 10 ล้าน

ตำรวจพัทยารวบ 2 โจ๋ชาวเอสโตเนียแก๊งบัตรปลอมเครดิตข้ามชาติ รูดเงินสด ซื้อของมูลค่ากว่า 10 ล้าน

พ.ต.อ.ธรรมนูญ มั่นคง ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผกก.( ป.) ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารความเสี่ยงด้านการปฏิบัติการและจัดการทุจริต ธนาคารกิสิกรไทย ว่าต้องสงสัยมีชาวต่างชาติใช้บัตรเครดิตปลอมทำการกดเงินสดตามตู้เอทีเอ็ม และบางส่วนใช้รูดซื้อของในเขตเมืองพัทยา

หลังจากได้รับการประสานงานแล้วจึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ชิตเดชา สองห้อง สวป. ร.ต.อ.จำรัส ทองจินดา รอง สวป. พร้อมกำลังตำรวจชุด ป.พิเศษ สืบสวนหาแก๊งคนร้ายจนทราบว่าเป็นชาวเอสโตเนีย 2 คน และพักอาศัยที่ห้องหมายเลข 510 ชั้นที่ 5 ของคอนโดแห่งหนึ่งตั้งอยู่ภายในซอยทัพพระยา 13 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น

จากการเข้าตรวจค้นพบชาวเอสโตเนีย 2 คน ชื่อ Mr.Prijatkin Maksim อายุ 19 ปี และ Mr.Melnik Aleksandr อายุ 24 ปี อยู่ภายในห้องดังกล่าว นอกจากนั้นยังพบบัตรเอทีเอ็มและมัตรเครดิตปลอมรวมเกือบ 40 ใบ เครื่องทำบัตรปลอม ( อักษรนูน ) 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 2 ตัว และสลิปในการรูดบัตรจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.ธรรมนูญ  เปิดเผยว่า  แก๊งดังกล่าวเข้ามาเมืองไทยตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 55 หลังลงเครื่องบินได้เดินทางมายังเมืองพัทยา และเข้าพักตามคอนโดในเมืองพัทยาหลายแห่ง และได้ทำการใช้บัตรเครดิตปลอมกดตามตู้เอทีเอ็มซึ่งกดเงินสดออกไปใช้ ส่วนหนึ่งนำไปใช้ซื้อของ อาทิ ไอโฟน ไอแพด และแม็กบุ๊ก ซึ่งเมื่อตรวจสอบในเบื้องต้นมูลค่าความเสียหายน่าจะเกือบ 10 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่บัตรเครดิตปลอมจะเป็นบัตรของเครดิตทางประเทศ ฟินแลนด์ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ และเกาหลี เจ้าหน้าที่ตำรวจฝากเตือนผู้ประกอบการร้านค้าหากพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่สงสัยจะใช้บัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิตปลอมรีบแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบโดยด่วน