posttoday

งัดรพ.ขโมยขวดดองทารกทำกุมารทอง

14 กันยายน 2555

คนร้ายบุกงัดห้องเก็บศพรพ.มุกดาหารขโมยขวดโหลดองทารกไว้คาดนำไปทำพิธีทางไสยศาสตร์

คนร้ายบุกงัดห้องเก็บศพรพ.มุกดาหารขโมยขวดโหลดองทารกไว้คาดนำไปทำพิธีทางไสยศาสตร์

พ.ต.ต.ภูมิทัต ศักขินาดีสารวัตรเวร สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลมุกดาหารว่ามีคนร้ายงัดห้องเก็บศพ หรือ โรงดับจิต ขโมยศพทารกอายุประมาณ 2 เดือน ที่ดองไว้ในขวดโหลเมื่อ 3-4 ปี หายไป ขอให้มาตรวจสอบด้วย เมื่อไปยังห้องที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ด้านหลังโรงพยาบาลและแยกออกมาจากตัวอาคารโรงพยาบาล ซึ่งเป็นห้องขนาด 6x6 เมตร พบประตูด้านหลังถูกคนร้ายได้งัดออก และที่ประตูด้านหน้าถูกเปิดอ้าทิ้งไว้เมื่อเข้าไปตรวจสอบบริเวณชั้นเก็บขวดโหลที่ดองศพทารกอายุ ประมา2 เดือน หายไป 1 ขวด พร้อมกับพบขวดโหลดองขนาดใหญ่วางอยู่ที่พื้นอีก 2 ขวด คาดว่าคนร้ายยกไปไม่ได้เพราะมีน้ำหนักมาก
         
นายวานิช มานะบุตร ผู้ดูแล กล่าวว่า ช่วงเช้าเวลา 08.30น. ได้มาเข้าเวรและต้องมาทำความสะอาดห้องเก็บศพเป็นปกติเหมือนทุกวันแต่วันนี้ พอมาถึงที่ห้องพบว่าประตูด้านหน้าถูกเปิดทิ้งไว้ เมื่อเดินตรวจสอบด้านหลังพบ ประตูถูกงัดจึงรีบแจ้งผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ
 
ด้าน พ.ต.ต.ภูริทัต กล่าว คาดว่าน่าจะมีการบุกงัดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยงัดเข้ามาทางด้านหลังแล้วพยายามขโมยขวดโหลดองซากทารกออกไป ส่วนที่เหลือซึ่งมีขนาดใหญ่ไม่สามารถยกไปได้ จึงวางลงที่พื้นห้อง ก่อนเปิดประตูด้านหน้า หลบหนีไป ส่วนประเด็นในการบุกเข้ามาขโมยซากศพนั้น คนร้ายน่าจะเอาซากเด็กไปทำพิธีทางไสยศาสตร์  อย่างไรก็ตามแล้วเจ้าหน้าที่วิทยาการตำรวจภูธรจังหวัดได้มาเก็บลายนิ้วมือแฝงไว้แล้ว คาดว่าน่าจะได้ตัวคนร้ายเร็วๆ นี้