posttoday

แจ้งจับม่ายสาวตุ๋นแต่งงานเชิดสินสอด

13 กันยายน 2555

แจ้งจับม่ายสาวแสบหลอกหนุ่มเมืองกาญจน์แต่งงานก่อนเชิดเงินสินสอดนับแสนหนี

แจ้งจับม่ายสาวแสบหลอกหนุ่มเมืองกาญจน์แต่งงานก่อนเชิดเงินสินสอดนับแสนหนี

นายศักดิ์ดา ภาคภูมิ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 232 หมู่ 7 ต.เขาสามสิบหาบ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.ศราวุธ มาลัย พงส.สบ.1 สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ว่า ถูกนางสุวดี  บุญธรรม หรืออีฟ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 209 / 1 หมู่ 10 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หญิงหม้ายลูกติด 1 คน ทำงานเป็นคนงานอยู่ที่โรงงานยาสูบ ตั้งอยู่ในซอยโรงเจตลาดเทศบาลตำบลท่าม่วง อ.ท่าม่วง หลอกให้แต่งงานด้วยก่อนเชิดเงินสินสอดไปกว่าแสนบาท โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ผ่านมา
 
นายศักดิ์ดา กล่าวว่า รู้จักกับนางสุวดี แม่หม้ายสาวรูปร่างหน้าตาดีจากการแนะนำของภรรยาเพื่อน หลังจากนั้นได้พูดคุยทางโทรศัพท์และไปมาหาสู่กันนานกว่า 4 เดือน จนในที่สุดได้ตกลงแต่งงานกันเมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยช่วงเช้าได้ยกขันหมากไปสู่ขอนางสุวดี ทำพิธีหมั้นและแต่งในวันเดียวกัน แต่หลังจากแขกเดินทางกลับไปหมดแล้ว นางสุวดี บอกว่า ขอตัวเดินทางกลับไปเก็บเสื้อผ้าที่บ้าน ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จนกระทั่งช่วงเย็นว่าที่ภรรยาหายเงียบไปนานจนผิดสังเกต จึงโทรศัพท์ไปหาแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากปิดเครื่องจึงเดินทางไปที่บ้านของฝ่ายหญิงซึ่งพักอยู่กับลุงและป้าที่บ้านหลังดังกล่าว
 
อย่างไรก็ตามเมื่อสอบถามลุงกับป้าของนางสุวดี ก็ได้รับคำตอบว่า นางสุวดีได้เดินทางกลับมาบ้าน และเก็บเสื้อผ้าข้าวของพร้อมทั้งนำลูกสาววัย 5 ขวบ เดินทางออกจากบ้านไป โดยไม่รู้ว่าไปไหนและไม่สามารถติดต่อได้ เมื่อสอบถามจนรู้เรื่องราวทั้งหมด จึงรู้ว่าถูกนางสุวดี หลอกให้แต่งงาน แล้วเชิดเงินค่าสินสอดซึ่งประกอบได้ด้วยเงินสด 4 หมื่นบาท สร้อยคอทองคำ 1 เส้น น้ำหนัก 50 สตางค์ และสร้อยข้อมืออีก 1 เส้น น้ำหนัก 50 สตางค์ รวมน้ำหนัก 1 บาท ทั้งนี้เหตุที่ต้องเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพราะเสียดายเงินที่ถูกเชิดไป ซึ่งอุตส่าห์ทำงานขับรถส่งกระดาษเพื่อเก็บหอมรอมริบมานาน 4-5 ปี เพื่อหวังจะเก็บเงินไว้แต่งงาน จึงอยากได้เงินคืน และไม่อยากให้ใครต้องตกเป็นเหยื่อของแม่ม่ายสาวจอมแสบรายนี้

แจ้งจับม่ายสาวตุ๋นแต่งงานเชิดสินสอด