posttoday

4โจรบุกปล้นร้านทองยิงตำรวจดับ

11 กันยายน 2555

4คนร้ายบุกปล้นร้านทองบ้านฉางยิงต่อสู้ดาบตำรวจสายตรวจดับ เจ้าหน้าที่ตามจับได้ทันควัน3ราย

4คนร้ายบุกปล้นร้านทองบ้านฉางยิงต่อสู้ดาบตำรวจสายตรวจดับ เจ้าหน้าที่ตามจับได้ทันควัน3ราย
 
พ.ต.ท.ประเสริฐ เตชะมา สารวัตรเวร สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกปล้นร้านทอง และยิงต่อสู้กับเจ้าของร้าน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจซึ่งเดินทางเข้าไประงับเหตุเสียชีวิต 1 ราย  เหตุเกิดที่ร้านทองจงถาวร เลขที่ 198/7 ตลาดเทพจินดา ซอยยายร้า ต.บ้านฉาง จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบด.ต.วิวัฒ เสียงวิลัย ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บ้านฉาง ถูกยิงเข้าที่บริเวณกลางหน้าอกและแขนซ้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส รีบนำตัวส่ง รพ.บ้านฉาง และส่งต่อโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นคนร้าย4คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้แล้ว3คน ทราบชื่อคือนายคลวัชร หรือเอก จันทร์พิทักษ์ อายุ 24 ปี, นายไมตรี หรือแสบ เอมหลุ่ม อายุ 31 ปี และนายปอ (ยังไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) พร้อมรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน ฮค 1268 กรุงเทพมหานคร จึงนำตัวไปทำการสอบปากคำที่ สภ.บ้านฉาง ส่วนคนร้ายที่เหลืออีก 1 คนทราบชื่อนายต้อง ยังไม่ทราบนามสกุล ถูกยิงได้รับบาดเจ็บได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในไร่มันสำปะหลัง ยังหาตัวไม่พบ

นายศุภชัย วราวุฒิ อายุ 60 ปี ประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านฉาง เจ้าของร้านทอง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังนั่งขายทองอยู่ที่หน้าร้านเพียงลำพัง คนร้ายได้บุกเข้ามาในร้านและชักอาวุธปืนข่มขู่ไม่ให้ขัดขืน จากนั้นได้ตรงเข้าทุบตู้กระจกแล้วกวาดทองในตู้หนีไป ช่วงจังหวะนั้น นายวันชัย วราวุฒิ อายุ 52 ปี น้องชายออกมาเห็นจึงใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับคนร้าย ขณะที่ ด.ต.วิวัฒ มาถึงที่เกิดเหตุพอดี จึงพยายามที่จะเข้าจับกุมแต่ถูกคนร้ายยิง

สำหรับนายไมตรี หรือแสบ เอมหลุ่ม 1 ในผู้ต้องหาปล้นร้านทองที่ถูกจับกุมครั้งนี้อดีตเคยก่อเหตุปล้นร้านทองแซมฮวด เมื่อปี พ.ศ.2554 อ.แกลง จ.ระยอง อยู่ระหว่างการประกันตัวออกมาสู้คดี แต่กลับมาก่อเหตุปล้นร้านทองอีก.