posttoday

นายดาบเครียดหนี้สินใช้ปืนยิงอกดับ

11 กันยายน 2555

ดาบตำรวจสภ.เกาะกรูดเครียดติดหนี้สิ้นใช้ปืนยิงจ่อยิงหน้าอกเสียชีวิตคาห้องพัก

ดาบตำรวจสภ.เกาะกรูดเครียดติดหนี้สิ้นใช้ปืนยิงจ่อยิงหน้าอกเสียชีวิตคาห้องพัก

ด.ต.สุทธิ  พึงรัตนา อายุ  51  ปี ผบ.หมู่ สภ.เกาะกูด อ.เกาะกูด  จ.ตราด ใช้อาวูธปืนประจำกายจ่อยิงหน้าอกเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 19/4  ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด สภาพนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนที่วางอยู่กับพื้น โดยให้ผ้าห่มคลุมร่างไว้ โผล่มาเฉพาะช่วงขา มีปืนกระเด็นตกอยู่ด้านขวามือ  แพทย์เวรระบุว่าเสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน ตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ใด ๆพร้อมพบจดหมาย 1 ฉบับ ที่เขียนถึง ผกก.สภ.แหลมงอบ สารวัตรใหญ่ สภ.เกาะกูด
 
ทั้งนี้ต่อมา พ.ต.อ.ณัฐธวัช   ทองใบ ผกก.สภ.แหลมงอบ สารวัตรใหญ่ สภ.เกาะกูด ได้เปิดอ่านพบข้อความที่ผู้ตายเขียนระบุถึง ผู้บังคับบัญชาและบอกว่าการกระทำครั้งนี้ เขาเองมีสติสัมปชัญญะดี  ไม่ได้เป็นการฆาตรกรรมใดๆ ส่วนสาเหตุที่ต้องกระทำในครั้งนี้เกิดจากการเครียดทั้งเรื่องงานที่ไม่สามารถเออร์รีออกจากราชการไม่ได้และเรื่องหนีสินที่มีจำนวนมาก
 
ขณะที่อีกฉบับผู้ตายได้ฝากไว้กับนายสุมิตร  สังควดี จ่ายหน้าซองถึงลูกทั้ง 3 คน   โดยบอกว่ามีเงินฝากธนาคารจำนวน 10,000 บาท และแจงรายละเอียดสิทธิประโยชน์ที่จะได้หลังเสียชีวิต เช่น  เงินฌาปนกิจศพ ประมาณ 350,000 บาท  เงินบำเหน็จได้ 650,000 บาท เงินจาก กบข. อีกประมาณ 170,000 บาท  และอื่นอีกๆ  นอกจากนี้ ยังได้แจ้งลูกทั้ง 3 คนว่ามีหนี้สินกับใครบ้าง พร้อมแจ้งชื่อเจ้าหนี้ รวมทั้งหมด 16 รายการ  จำนวนเงิน ประมาณ 3-400,000  บาท หมายเลขบัญชีธนาคารของเจ้าหนี้เพื่อให้ลูกจัดการให้เรียบร้อย
         
นายสุมิตร เพื่อนของผู้ตายและเป็นผู้พบศพเป็นคนแรก กล่าวว่า เขาและด.ต.สุทธิ เป็นเพื่อนกันที่มักจะร่วมวงดื่มสุรากันเป็นประจำ  เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด.ต.สุทธิ ก็มาร่วมดื่มเหล้าและฝากจดหมายไว้ให้ลูก ๆก็เก็บไว้อย่างดี จนกระทั่งต่างคนต่างแยกย้ายกันกลับไป  แต่เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมาไม่สามารถติดต่อ ด.ต.สุทธิ ได้ จนกระทั่งสายของวันนี้ก็พยายามติดต่ออีกครั้ง แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้  จึงได้เดินทางมาดูที่ห้องพัก พบว่าประตูห้องไม่ได้ปิด ตนจึงเปิดเข้าไปเห็นขาของ ด.ต.สุทธิ โผล่ออกมามีสภาพซีด จึงเข้าไปดูพบว่ากลายเป็นศพเสียแล้ว จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ
           
นายสุมิตร กล่าวอีกว่า ด.ต.สุทธิ มักบ่นให้ฟังเรื่องที่ตัวเองขอเออร์รี่ตัวเองออกจากราชการ  แต่ไม่สามารถทำได้ ทำให้เกิดความเครียด  ประกอบกับตัวเองถูกร้องเรียนในพื้นที่ และถูกย้ายจาก สภ.เกาะกูดมาช่วยราชการที่ สภ.แหลมงอบ   ก่อนตัดสินใจฆ่าตัวตาย ได้ฝากจดหมายไว้ให้ลูก 1 ฉบับ ซึ่งก็ไม่ได้สงสัยเนื่องจากคิดว่า ด.ต.สุทธิ มักออกไปปฏิบัติหน้าที่อาจจะไม่ได้เจอลูกหากกลับมาจึงฝากจดหมายไว้   จนกระทั่งมาพบกลายเป็นศพดังกล่าว