posttoday

ผลผ่าศพภาวนาไม่ชี้ชัดถูกฆาตกรรม

11 กันยายน 2555

นิติเวช เผยผลการชันสูตรยังไม่ชี้ชัด "ภาวนา" ถูกฆาตกรรมหรือไม่ แต่พบมีน้ำสำลักเข้าปอด ก่อนเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไปตรวจสอบ ด้าน ญาติยังมั่นใจโดนฆาตกรรม

นิติเวช เผยผลการชันสูตรยังไม่ชี้ชัด "ภาวนา" ถูกฆาตกรรมหรือไม่ แต่พบมีน้ำสำลักเข้าปอด ก่อนเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไปตรวจสอบ ด้าน ญาติยังมั่นใจโดนฆาตกรรม

เมื่อเวลา 13.00 น.ที่สถาบันนิติเวชวิทยา พ.ต.อ.พรชัย สุธีรคุณ รองผู้บังคับการสถาบันนิติวิทยา แถลงผลการชันสูตรพลิกศพ นางอรัญญาภรณ์ เหล่าแสงทอง หรือ ภาวนา ชนะจิต อายุ 69 ปี อดีตนางเอกชื่อดังฉายาไข่มุกแห่งเอเชีย หลังจากเสียชีวิตอย่างปริศนาริมบ่อน้ำ ภายในบ้านพัก อ.นครไชยศรี จ.นครปฐม ทำให้ญาติสงสัยสาเหตุการเสียชีวิต

ล่าสุด พ.ต.อ.พรชัย กล่าวว่าสาเหตุการเสียชีวิตเนื่องจากผู้ตายจมน้ำขณะยังมีชีวิตอยู่ เนื่องจากมีน้ำเข้าไปภายในปอดทำให้ปอดผู้ตายมีลักษณะพองอีกทั้งผู้ตายมีโรคประจำตัวหลายโรค อาทิ เบาหวาน หัวใจ เส้นเลือดในหัวใจตีบ และความดันโลหิตสูง อาจเป็นสาเหตุทำให้ผู้ตายหน้ามืดผลัดตกลงไปในบ่อและกระแทกของแข็งบางอย่าง จึงพบร่องรอยบาดแผล บริเวณใบหน้าและลำตัว ซึ่งมีลักษณะถลอก เล็กน้อย ส่วนเวลาการเสียชีวิตของผู้ตายเสียชีวิตนั้นคาดมากมากกว่า 24 ชม.เนื่องจากศพเริ่มแปรสภาพ

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้แพทย์นิติเวช จะได้เก็บเนื้อเยื่อหัวใจ เส้นเลือด และเลือด เพื่อตรวจหาพิษ และ เล็บของผู้ตาย เพื่อหา ดีเอ็นเอ คาด 2 สัปดาห์รู้ผล ก่อนจะสรุปสำนวนการชันสูตรให้พนักงานสอบสวน สภ.นครไชยศรี ต่อไป

ด้าน นายไวพจน์ เหล่าแสงทอง พร้อมกับญาติ เดินทางรับศพ พร้อมกล่าวว่า เชื่อว่าพี่สาวของตนเองถูกฆาตกรรมอย่างแน่นอน โดยอาจถูกคนใกล้ชิดจ้างวานชาวต่างชาติฆาตกรรม เนื่องจากลักษณะการตายไม่เป็นธรรมชาติ และพบความผิดปกติหลายอย่าง ทั้งรอยฟอกซ้ำบริเวณเบ้าตาซ้ายและมือของผู้ตายยังกำตระกร้าให้อาหารสุนัข ส่วนมูลเหตุน่าจะมาจากเรื่องทรัพย์สินของผู้ตาย ซึ่งตนมีข้อมูลสำคัญมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสืบสวนต่อแล้ว

สำหรับศพของนางภาวนา ในเวลา 17.00 น.วันนี้ญาติจะทำพิธีรดน้ำศพ ที่ศาลา 16 วัดมกุฎกษัตติยาราม และตั้งสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 7 วัน จากนั้นจะเก็บไว้ 100 วัน ก่อนทำการฌาปนกิจต่อไป