posttoday

โจรอาละวาดงัดตู้บริจาควัดเมืองน่าน

11 กันยายน 2555

โจ๋ซิ่งจยย.ออกอาละวาดตระเวนงัดตู้บริจาควัดต่างๆในเมืองน่าน สัปดาห์เดียวขโมยเงินไปแล้ว 7 วัด

โจ๋ซิ่งจยย.ออกอาละวาดตระเวนงัดตู้บริจาควัดต่างๆในเมืองน่าน สัปดาห์เดียวขโมยเงินไปแล้ว 7 วัด

โจรอาละวาดงัดตู้บริจาควัดเมืองน่าน

ร.ต.ท.เดี่ยว ศรีวิชัย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐานจังหวัดน่าน เข้าตรวจสอบที่วัดสมุน ต.ดู่ใต้ อ.เมือง น่าน  หลังได้รับแจ้งว่าถูกงัดตู้รับบริจาคภายในพระอุโบสถ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าตู้รับบริจาคค่าน้ำ ค่าไฟ ของวัดซึ่งอยู่ภายในพระอุโบสถ จำนวน 2 ตู้ หน้าพระประธาน ถูกงัดกุญแจออก  โดยเงินภายในตู้หายไปทั้งหมด เหลือทิ้งไว้เพียงเศษเหรียญ

พระครูอุปถัมภ์  นันทวัตร  เจ้าอาวาสวัดสมุน   กล่าวว่า เมื่อเช้ามีญาติโยมมาทำบุญ ก็ยังอยู่ในสภาพที่ดี กระทั่งประมาณ 8 โมงกว่า ได้ลุกออกไปเข้าห้องน้ำและเมื่อกลับเข้ามาก็พบว่าตู้รับบริจาคถูกงัด โดยมองออกไปหน้าวัดเห็นเด็กวัยรุ่น 2 คน สวมหมวกกันน็อค 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อเวฟ สีดำ สภาพรถแต่ง ขี่หนีออกไป และด้วยความเร่งรีบได้ทำหมวกกันน็อคตกไว้หน้าวัด 1 หมวก  ส่วนเงินในตู้รับบริจาคคาดว่าจะมีประมาณพันกว่าบาท เนื่องจากเมื่อ 2 วัดก่อน คณะกรรมการวัดได้เปิดนำเงินออกไปชำระค่าน้ำ ค่าไฟแล้ว

อย่างไรก็ตามชาวบ้านทราบเรื่องต่างสาปแช่งแก๊งมารศาสนา วอนอยากให้นึกบาปกรรมก่อนลงมือกระทำ รวมไปถึงการวิพากษ์วิจารณ์ และวิตกกังวลเนื่องจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีวัดถูกงัดตู้รับบริจาคไปแล้วถึง 7 แห่ง  ขณะที่สำนักพุทธศาสนาจังหวัดน่านเตรียมหามาตรการป้องกัน

นายณัฐสิทธิ์  วงค์ตลาด ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดน่าน  กล่าวว่า จะได้เตรียมประชุม หารือ กับคณะสงฆ์ ตำรวจ และผู้นำชุมชนต่างๆ เพื่อแนวทางป้องกัน โดยเฉพาะวัดเล็กๆที่อยู่พื้นที่ห่างไกล เสี่ยงเหตุอาชญกรรม