posttoday

ตำรวจนครชัยศรียันภาวนาจมน้ำดับ

11 กันยายน 2555

แพทย์เริ่มทำผ่าชันสูตรศพภาวนา ชนะจิต แล้ว คาดรู้ผลก่อนเที่ยง ด้าน ผกก.สภ.นครชัยศรีเผย สอบคนใกล้ชิดและสามีใหม่ ไม่พบพิรุธโยงถูกฆาตกรรม

แพทย์เริ่มทำผ่าชันสูตรศพภาวนา ชนะจิต แล้ว คาดรู้ผลก่อนเที่ยง ด้าน ผกก.สภ.นครชัยศรีเผย สอบคนใกล้ชิดและสามีใหม่  ไม่พบพิรุธโยงถูกฆาตกรรม

พล.ต.ต.สมบูรณ์ ตันตระกูล ผบก.นิติเวช รพ.ตำรวจ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ได้เริ่มทำการผ่าชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตปริศนาของ นางอรัญญาภรณ์ เหล่าแสงทอง หรือ ภาวนา ชนะจิต อายุ 69 ปี นางเอกชื่อดังของไทย ฉายา ไข่มุกแห่งเอเชีย ริมบ่อน้ำภายในบ้านพัก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม หลังญาติติดใจการเสียชีวิต จึงร้องขอให้หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง โดยคาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการก่อนเวลา12:00น.วันนี้

ขณะที่การดำเนินการของนิติเวชนั้น เริ่มตั้งแต่การรับศพ ของนางอรัญญาภรณ์ มาไว้ที่ นิติเวช รพ.ตำรวจ โดยได้เก็บรักษาศพไว้ด้วยความเย็นที่เป็นมาตรฐานป้องกันการแปรสภาพของศพ และดำเนินการผ่าพิสูจน์อย่างละเอียด เริ่มตั้งแต่การตรวจสอบร่างกายภายนอกว่าใช่ผู้ตายจริงหรือไม่ และตามร่างกายมีร่องรอยหรือบาดแผลหรือไม่ ก่อนที่จะผ่าเพื่อตรวจสอบอวัยวะภายใน โดยจะผ่าเข้าไปที่ บริเวณศรีษะ,คอ,หน้าอก,และท้อง,หลอดลม ดูว่ามีการสำลักน้ำเข้าไปหรือไม่,รวมถึงนำสารคัดหลั่งต่างๆภายในกระเพาะอาหาร

นอกจากนี้จะมีการเก็บตัวอย่างเลือด,ปัสสาวะ,เพื่อตรวจสอบความถูกต้องในห้องปฏิบัติการอีกครั้ง ซึ่งผลจากห้องปฏิบัติการจะทราบประมาณ 2สัปดาห์ ทั้งนี้หากทราบสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นแล้ว ทางนิติเวช จะสรุปเพื่อเป็นข้อมูลให้ พนักงานสืบสอบสวน สืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ด้าน  พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ สกุลวิวรรธน์ ผกก.สภ.นครชัยศรี กล่าวว่า ความคืบหน้าคดีว่า ล่าสุด ได้สอบปากคำคนใกล้ชิด ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวหมดแล้ว โดยทั้งหมดไม่พบพิรุธในการที่โยงไปในทางที่ผู้ตายจะถูกฆาตกรรม ตามที่สงสัยกันในเบื้องต้น ซึ่งเชื่อว่า การตายของ นางภาวนา ครั้งนี้ น่าจะเกิดจากอุบัติเหตุพลัดตกลงบ่อน้ำไปเอง ส่วนผลการสอบสามีใหม่ คือ นายณัฐพงษ์ ก็ไม่พบพิรุธเช่นเดียวกัน โดยอ้างว่า ในช่วงที่เกิดเหตุ ไม่ได้อยู่ที่บ้านที่เกิดเหตุ โดยมีพยานรู้เห็นด้วย ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวนั้นเปิดเป็นร้านขายส้มโอ นครชัยศรี และยังเปิดเป็นเต็นท์รถขายรถมือสองอีกด้วย โดยปัญหาทางธุรกิจ