posttoday

ชาวระแงะเหยีบบึ้มเจ็บสาหัส

10 กันยายน 2555

คนร้ายก่อความไม่สงบภาคใต้ใช้กับระเบิดฝังใต้ดิน ชาวบ้านเดินเหยียบเจ็บสาหัส 1 ที่ระแงะ

คนร้ายก่อความไม่สงบภาคใต้ใช้กับระเบิดฝังใต้ดิน ชาวบ้านเดินเหยียบเจ็บสาหัส 1 ที่ระแงะ

ร.ต.ท.จิตรกร หลวงอภัย ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุชาวบ้านเหยียบกับระเบิดริถนนสายตันหยง-ยี่งอ ช่วงบริเวณบ้านวัดร่อน หมู่ 2 ต.ตันหยงมัส จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนาพล มีชัยสว.สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ร.ต.ท.นัฐวิทย์ บำเพ็ญศรี รอง สว.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.จรูญ เมฆเรือง รองหัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบโคนต้นไม้ริมถนนมีหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 1 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกระป๋องของปลากระป๋องยี่ห้อหนึ่งหนัก 0.5 กก.จุดชนวนด้วยระบบเท้าเหยียบตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทางพร้อมทั้งกองเลือดจำนวนหนึ่งที่มีรอยหยดทั่วบริเวณส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลระแงะ ทราบชื่อต่อมาคือ นายวอหะ แบเลาะ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่6 ต.กาลิซา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณเท้าทั้ง 2 ข้างและหน้าขารวมถึงใบหน้า

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายวอหะ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำ ทะเบียน กลว-370 ปัตตานี ออกจากบ้านพักเพื่อเดินทางไปทำธุระในเขตเทศบาลตำบลยี่งอ อ.ยี่งอ เมื่อแล้วเสร็จนายวอหะได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก ถึงที่เกิดเหตุนายวอหะ เกิดอาการปวดปัสสาวะจึงได้จอดรถจักรยานยนต์แล้วลงเดินไปที่โคนต้นไม้ใหญ่ริมถนนเท้าได้ไปเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายวางไว้จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหวทำให้ตัวนายวอหะถูกอนุภาพของระเบิดล้มทั้งยืน เมื่อตั้งสติได้นายวอหะซึ่งได้รับบาดเจ็บมีเลือดท่วมตัว จึงได้ตัดสินใจฝืนความเจ็บปวด ขี่รถจักรยานยนต์ไปรักษาที่โรงพยาบาลระแงะก่อนที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจะแจ้งต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระแงะ ได้รับทราบและเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว 

ทั้งนี้ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายลอบฝังระเบิดเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่กองกำลังในพื้นที่แต่นายวอหะโชคร้ายที่เกิดปวดปัสสาวะจอดรถลงไปปลดทุกข์และเหยียบกับระเบิดดังกล่าว