posttoday

จับกระเทยแสบยืมของวัดนำไปขาย

10 กันยายน 2555

ตำรวจบางละมุงจับกุมกระเทยแสบตะเวนยืมของวัดนับสิบแห่งอ้างจัดงานบุญก่อนนำไปขาย

ตำรวจบางละมุงจับกุมกระเทยแสบตะเวนยืมของวัดนับสิบแห่งอ้างจัดงานบุญก่อนนำไปขาย

จับกระเทยแสบยืมของวัดนำไปขาย

ตำรวจ สภ.บางละมุง สาขาย่อยหนองปรือ จ.ชลบุรี นำกำลังจับกุมผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในวัดโป่ง ม.2 ต.โป่ง  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจากทางวัดว่ามีสาวประเภทสองรูปร่างใหญ่  ซึ่งตรงกับบุคคลต้องสงสัยที่ตะเวนก่อเหตุหลอกลวงนำของวัดต่างไปขายพยายามเข้ามาก่อเหตุในวัด ชาวบ้านจึงช่วยกันควบคุมตัวไว้ ไปถึงพบพระลูกวัดและชาวบ้านช่วยกันควบคุมตัวนายไพฑูรย์ รัตนวิมล อายุ 23 ปี สาวประเภทสองไว้ พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าพ่วงข้าง 1 คัน และกัญชาแห้ง 1 ห่อ ที่ถูกซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พระครูวิสุทธิปิยากร เจ้าอาวาสวัดบุญสัมพันธ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้ตะเวนขอยืมของวัดจำพวกจาน ชาม โต๊ะหมู่ พระพุทธรูป และสิ่งของจำเป็นในงานบุญ พร้อมแจ้งนิมนต์พระภิกษุสงฆ์เข้าร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์หลายครั้ง ในหลายวัดรวมกว่า 10 แห่ง ในช่วงตลอด 1 ปีที่ผ่านมา แต่ทุกครั้งก็จะนำทรัพย์สินหายไป และก็ไม่มีกิจนิมนต์ตามที่แจ้ง ทำให้วัดต้องสูญเสียทรัพย์รวมกันเป็นจำ นวนมาก ทางคณะสงฆ์จึงได้ประชุมหารือเพื่อป้องกัน พร้อมแจ้งให้ทุกวัดเฝ้าระวังและแจ้งข้อมูลที่น่าสงสัยจนกระทั่งนายไพฑูรย์ เข้ามาเบิกของที่วัดโป่งอีก จึงช่วยกันจับกุมตัวพร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ 

ขณะที่นายไพฑูรย์ ยังให้การวกวนบอกแต่เพียงว่าถูกนายเกรียงไกร จุลเสวก บังคับให้ไปหลอกเอาของที่วัดมาส่งให้ จากนั้นนายเกรียงไกร ก็จะนำทรัพย์สินไปแต่ไม่รู้ว่านำไปขายหรือเอาไปทำอะไร ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายไพฑูรย์ ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป