posttoday

อุทาหรณ์!เด็กหญิงผมติดราวบันไดเลื่อน

09 กันยายน 2555

อุทาหรณ์!เด็กหญิงขึ้นบันได้เลื่อนพร้อมก้มดูการแสดงชั้นล่าง ผมพันเข้ากับราวบันไดเลือดคั่งในสมอง

อุทาหรณ์!เด็กหญิงขึ้นบันได้เลื่อนพร้อมก้มดูการแสดงชั้นล่าง ผมพันเข้ากับราวบันไดเลือดคั่งในสมอง

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ได้เกิดอุบัติเหตุราวบันไดเลื่อนได้ดึงเส้นผม ด.ญ.นวลแพร วสุทพิชัยกุล อายุ 12 ปี บริเวณบันไดเลื่อนชั้น 2 ฝั่งโรงภาพยนตร์ ภายในศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โดยเหตุเกิดขึ้นระหว่างที่ ด.ญ.นวลแพรได้ขึ้นบันไดเลื่อนจากชั้น 2  มาที่ชั้น 3 ขณะที่กำลังก้มดูการแสดงด้านล่าง ราวบันไดเลื่อนได้ดึงเส้นผมเข้าไปติด

จากนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ได้มาหยุดเครื่องบันไดเลื่อนพร้อมเข้าช่วยเหลือ แต่ ด.ญ.นวลแพร ได้หมดสติ เจ้าหน้าที่ รปภ.จึงได้ประสานหน่วยกู้ชีพเทศบาลนครรังสิตเข้าช่วยเหลือก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลปทุมเวช

นางวิจิตรา วสุทพิชัยกูล มารดาของ ด.ญ.นวลแพร กล่าวว่า ตนได้พาบุตรสาวมาเรียนพิเศษในวันหยุดที่ศูนย์การค้าแห่งนี้ เมื่อมาถึงศูนย์การค้าตนหาที่จอดรถไม่ได้ จึงได้ให้บุตรสาวลงจากรถเดินขึ้นไปเรียนก่อนแล้วหากตนหาที่จอดรถได้ก็จะตามขึ้นไปหา เมื่อจอดรถเสร็จได้เดินตามหาก็มาพบว่าผมของบุตรสาวติดราวบันไดเลื่อนถึงกับเป็นลมที่หน้าบันไดเลื่อน

ขณะที่ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปอำนวยความสะดวกพร้อมรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายให้ที่โรงพยาบาลปทุมเวช โดยได้มีการปั๊มหัวใจเด็ก แต่อาการยังไม่ปลอดภัย เพราะเด็กหมดลมหายใจไปก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากมีเลือดคั่งในสมอง ซึ่งแพทย์ยังต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิด โดยล่าสุดนางวิจิตราได้นำตัวลูกสาวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่