posttoday

รวบหนุ่มปล่อยกู้โหดขู่ทำร้ายลูกหนี้

06 กันยายน 2555

ตำรวจพะเยาจับหนุ่มฉะเชิงเทราปล่อยเงินกู้คิดอัตราดอกเบี้ยโหดขู่ทำร้ายลูกหนี้

ตำรวจพะเยาจับหนุ่มฉะเชิงเทราปล่อยเงินกู้คิดอัตราดอกเบี้ยโหดขู่ทำร้ายลูกหนี้

พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบก.ภ.จว.พะเยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.บัญญัติ เนตรสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองพะเยา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้แถลงข่าวจับกุมนายประสงค์ เขียวทองย้อย อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 ม.8 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยของกลางเป็นนามบัตรแนะนำการกู้ยืมเงิน จำนวน 2,030 แผ่น สัญญาเงินกู้พร้อมเอกสารบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านผู้กู้ จำนวน 221 ชุด สมุดจดรายชื่อลูกค้า 23 เล่ม สมุดรายชื่อลูกค้าจำนวน 24 แผ่น แบบฟอร์มเงินกู้ 2 เล่ม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ก.ย.2555 นางนงเยาว์ สมศักดิ์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158/11 ม.4 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ได้โทรศัพท์แจ้งว่าถูกนายประสงค์ ข่มขู่ว่าจะทำร้ายร่างกาย เนื่องจากตนหาเงินผ่อนที่กู้ไว้ไม่ทัน ขอวามช่วยเหลือด้วย จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.เฉลิมชาติ ยาวิชัย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพะเยาพร้อม พ.ต.ท.ชาญณัฏฐ์ ปองรักษ์ สว.สส.สภ.เมืองพะเยา นำกำลังเข้าจับกุม

จากการสอบสวนนายประสงค์ให้การรับสารภาพว่า เข้ามาทำธุรกิจเงินกู้กับคนในอ.เมืองพะเยามาหลายเดือนแล้ว มีลูกค้า 124 คน โดยคิดค่าดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือน และจะเก็บจากผู้กู้เป็นรายวัน ถ้าใครขาดส่งก็จะเอาเงินดอกเบี้ยทบเป็นเงินต้นไปเรื่อยๆ มีบางครั้งผู้กู้พยายามหนีหน้าหรือหลบก็มีการข่มขู่บ้าง แต่ไม่มีเจตนาจะทำร้ายใคร เบื้องต้นได้ตั้งข้อหานายประสงค์ว่า ให้ผู้อื่นกู้ยิมเงินโดยเรียกรับดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้.