posttoday

ภาพ"ธัมมชโย"นอนโลงแก้วสะพัดเฟซบุ๊ก

06 กันยายน 2555

ธรรมกายยัน "ธัมมชโย" ยังไม่ตาย หลังถูกมือดีตัดต่อภาพนอนในโลงแก้วแพร่เฟซบุ๊ก เตือนสื่อโจมตีระวังบาป

ธรรมกายยัน "ธัมมชโย" ยังไม่ตาย หลังถูกมือดีตัดต่อภาพนอนในโลงแก้วแพร่เฟซบุ๊ก เตือนสื่อโจมตีระวังบาป

พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส พระประชาสัมพันธ์ สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า ภาพของพระธัมมชโย เจ้าอาวาส นอนในโลงแก้วที่ถูกเผยแพร่ผ่านทางโซเชียลมีเดียและเฟซบุ๊กอย่างแพร่หลายในขณะนี้เป็นภาพที่ถูกตัดต่อ ไม่ใช่เรื่องจริง โดยยืนยันว่าพระธัมมชโยยังมีสุขภาพดี แม้ช่วงนี้จะอาพาตเล็กน้อยด้วยโรคไข้หวัด แต่อาการยังทรงตัว

"เป็นภาพที่ถูกตัดต่อ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใคร ทุกวันนี้หลวงพ่อท่านก็ขึ้นเทศน์ทุกวันตามปกติ วันอาทิตย์ก็นำนั่งสมาธิ ไม่ได้ตาย"พระสนิทวงศ์กล่าว

พระสนิทวงศ์ กล่าวว่า กระแสการโจมตีและต่อต้านวัดพระธรรมกายที่ผ่านมาเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่พระธัมมชโยไม่มีดำริที่จะเอาผิด แต่เบื้องต้นทางวัดได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวเพื่อขอความร่วมมือให้ลบรูปภาพที่ไม่เหมาะสมและไม่ใช่เรื่องจริงออก

"เป็นเรื่องเด็กๆ อ่ะ ปล่อยเขาไป ทางวัดไม่ได้ติดใจเอาความอะไร ในเมื่อไม่ใช่เรื่องจริง ก็ไม่อยากตอบโต้ และไม่รู้จะตอบโต้ไปทำไม อีกทั้งเราเองก็ไม่ได้ไปแสดงอิทธิฤทธิ์อะไรให้คนเชื่อ" พระสนิทวงศ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม พระสนิทวงศ์ กล่าวว่า ในวันอาทิตย์นี้วัดพระธรรมกายจะมีพิธีรับมอบประกาศนียบัตรจากสถาบันกินเนสต์บุ๊ก จากการจัดกิจกรรมเดินธุดงค์บนดอกไม้ที่ยาวที่สุดในโลก เพื่อเยียวยาน้ำท่วม 6 จังหวัดเมื่อช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีครั้งนั้นมีพระสงฆ์ร่วมเดินธุดงค์กว่า 1,100 รูป เป็นระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร

ทั้งนี้ พระสนิทวงศ์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงคนที่คิดไม่ดีหรือโจมตีวัดพระธรรมกาย ขอให้คำนึงถึงกฎแห่งกรรมด้วย โดยเฉพาะหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ซึ่งเกาะติดทุกความเคลื่อนไหวของวัดพระธรรมกายมาโดยตลอด