posttoday

รวบแล้วผู้ต้องสงสัยลอบสังหาร"จ่าเพียร"

19 มีนาคม 2553

ตำรวจบันนังสตา รวบวัยรุ่นต้องสงสัยลอบวางระเบิด "จ่าเพียร" เสียชีวิต

ตำรวจบันนังสตา รวบวัยรุ่นต้องสงสัยลอบวางระเบิด "จ่าเพียร" เสียชีวิต

ที่สถานีตำรวจบันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา พ.ต.อ.รณศิลป์ ภู่สาระ รองผู้บังคับการกองปราบ ในฐานะหัวหน้างานสืบสวนสอบสวน สำนักงานตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ศชต. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 จำนวน 30 นาย เข้าควบคุมตัว นายอับดุลเลาะ อาลีมามะ อายุ 23 ปี และนายลุกมัน อาลีมามะ อายุ 19 ปี ที่บ้านเลขที่ 9/3 บ.ตันหยงนากอ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ตามหมายพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พรก.ฉุกเฉิน) เลขที่ ฉฉ.15/2553 และ ฉฉ.16/2553 ตามลำดับ

พ.ต.อ.รณศิลป์ ภู่สาระ หัวหน้างานสืบสวนสอบสวน สำนักงานตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) ได้นำตัวผู้ต้องหาตามหมาย พรก.ทั้งสองมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา ก่อนที่จะส่งตัวไปยังศูนย์พิทักษ์สันติ ศชต. เพื่อเข้ากระบวนการซักถามขยายผลต่อไป

แหล่งข่าวจากชุดจับกุม เปิดเผยว่า สำหรับผู้ต้องสงสัยทั้งสองรายนี้ จากการสืบสวนเชื่อว่า น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลอบวางระเบิด พล.ต.อ. เอกสมญา อดีต ผกก.สภ.บันนังสตา เสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2553 ที่ผ่านมา ส่วนจะมีความเกี่ยวข้องมากน้อยเช่นไร ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการขยายผลเพื่อหาข้อมูลกลุ่มคนร้ายที่เหลือ

ล่าสุด มีรายงานจากงานสืบสวนสอบสวน ศชต.ว่า สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยตามหมายจับพ.ร.ก. ได้อีก 1 ราย คือนายหะกัม ปูตะ อายุ 18 ปี ภูมิลำเนาหมู่ 3 บ.บางลาง ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ตามหมาย ฉฉ.14/2553 โดยได้นำตัวส่งไปยังศูนย์พิทักษ์สันติ ตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเข้ากระบวนการซักถาม ว่าเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิด พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีต ผกก.สภ.บันนังสตา หรือไม่ ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมผู้ต้องสงสัยในกรณีนี้ได้รวม 3 รายแล้ว