posttoday

ทายาทกระทิงแดงขอขมาศพด.ต.ทองหล่อ

05 กันยายน 2555

"วรยุทธ" ทายาทกระทิงแดงกราบขอขมาศพ ด.ต.วิเชียร หลังขับเฟอร์รารี่ชนดับ รองผบช.น.ย้ำคดีไม่มีมวยล้มแน่นอน

"วรยุทธ" ทายาทกระทิงแดงกราบขอขมาศพ ด.ต.วิเชียร หลังขับเฟอร์รารี่ชนดับ รองผบช.น.ย้ำคดีไม่มีมวยล้มแน่นอน

ทายาทกระทิงแดงขอขมาศพด.ต.ทองหล่อ ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.เมื่อเวลา 15.00 น.ที่วัดธาตุทอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา พร้อมด้วยครอบครัว ได้เดินทางมาที่วัดเพื่อเคารพศพของ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ โดยนายวรยุทธแต่งกายสวมชุดสูทสีดำ สวมแว่นตาดำเมื่อมาถึงศาลานายวรยุทธได้เดินทางมากราบขอขมาศพของ ด.ต.วิเชียรด้วย พร้อมจุดธูปไหว้ศพ จากนั้นได้นำพวงมาลัยไปไหว้ที่รูปของ ด.ต.วิเชียร ก่อนจะไหว้ขอขมาศพของ ด.ต.วิเชียร พร้อม นางดารณี อยู่วิทยา ผู้เป็นมารดา 

ด้าน พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น.ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบคดีทายาทกระทิงแดง ขับรถยนต์เฟอร์รารี่ ชน ด.ต.สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เพื่อเร่งรัดและติดตามความคืบหน้าของคดี

พล.ต.ต.อนุชัย เปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้าไปมากพอสมควร ในส่วนหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดในจังหวะที่ผู้ต้องหาขับรถพุ่งชน ด.ต.วิเชียร นั้น ขณะนี้ยังตรวจสอบไม่พบ แต่กำลังให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบเพิ่มเติมอยู่เพื่อความชัดเจน แต่ถึงตรวจสอบไม่พบในจังหวะชน ก็ไม่ถือว่าจะทำให้เป็นจุดอ่อนของคดีแต่อย่างใด ถึงแม้ทางฝ่ายผู้ต้องหาอาจจะโต้แย้งว่าไม่มีหลักฐานในจังหวะชนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็มีหลักฐานอย่างอื่นที่จะมาทดแทนเพื่อเป็นการยืนยันได้ แต่คงไม่สามารถเปิดเผยได้ทั้งหมดว่ามีหลักฐานอะไรบ้าง

พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวต่ออีกว่า ส่วนผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วย ผบ.ตร.กับผู้ชำนาญการกำลังทำการตรวจพิสูจน์อยู่ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ ส่วนนายสุเวศ หอมอุบล ที่ให้การเท็จกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นคนขับรถในตอนแรกนั้น ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งฟ้องศาลไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดของ พ.ต.ท.ปัณณ์ภณ นามเมือง สวป.สน.ทองหล่อ ที่นำตัวนายสุเวศ มารับผิดแทนผู้ต้องหาตัวจริงนั้น ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งให้ทาง บก.น.5 เป็นผู้ดำเนินการ ยืนยันว่าไม่มีมวยล้มแน่นอน

ด้าน พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผกก.สน.ทองหล่อ กล่าวว่า ในส่วนของ สน.ทองหล่อ ได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีของ พ.ต.ท.ปัณณ์ภณ นามเมือง สวป.สน.ทองหล่อ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนพยานผู้ที่อยู่ในเห็นการณ์ทั้งหมด ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ที่บ้านหลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนที่รับมอบตัวนายสุเวศ ซึ่งผลสรุปอยู่ในรูปแบบจะชี้มูลความผิด  แต่ต้องขอเวลาให้ที่ประชุมสรุปความเห็นเสียก่อน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.ให้สัมภาษณ์ว่าผลการสอบสวนข้อเท็จจริงอาจจะมีผลต่อตำแหน่งของ ผกก.สน.ทองหล่อด้วยนั้น

พ.ต.อ.ชุมพล กล่าวว่า ทางคณะกรรมการจะดำเนินการไปตามข้อเท็จจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้น ไม่มีใครสามารถบิดเบือนข้อเท็จจริงไปได้ ส่วนเรื่องข้อโต้แย้งนั้นก็เป็นสิทธิ์ขอผู้ถูกกล่าวหาที่สามารถจะโต้แย้งได้ ทั้งนี้เมื่อคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงสรุปผลออกมาแล้วก็มีหน้าที่เสนอขึ้นไปให้กับทางผู้บังคับชาตามระเบียบของทางราชการ จากนั้นทางผู้บังคับบัญชาก็จะใช้ดุลยพินิจพิจารณาต่อไป