posttoday

หนุ่มต่างชาติเมาคลั่งเดินทั่วเมืองพิษณุโลก

05 กันยายน 2555

แตกตื่น! พบชาวต่างชาติเมาคลั่งเดินถอดเสื้อกลางเมืองพิษณุโลก อาสากู้ภัยต้องคุมตัวสงบสติอารมณ์

แตกตื่น! พบชาวต่างชาติเมาคลั่งเดินถอดเสื้อกลางเมืองพิษณุโลก อาสากู้ภัยต้องคุมตัวสงบสติอารมณ์

หนุ่มต่างชาติเมาคลั่งเดินทั่วเมืองพิษณุโลก หนุ่มต่างชาติเมาคลั่งเดินทั่วเมืองพิษณุโลก

ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งเหตุมีชายชาวต่างชาติ ลักษณะไม่สมประกอบ มีท่าทางคล้ายคนเมาสิ่งเสพติด เดินไปมาอยู่กลางถนนใจกลางเมืองพิษณุโลกบริเวณแยกหอนาฬิกา หน้าโรงเรียนอนุบาลประชาราษฏร์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.เมืองพิษณุโลก และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพไปควบคุมตัวมาสงบสติอารมณ์ เนื่องจากสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนละแวกนั้นอย่างมาก ไม่มั่นใจว่าชาวต่างชาติรายนี้จะก่อเหตุร้ายหรือไม่
 
เจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก ได้ไปร่วมควบคุมตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า ชาวต่างชาติรายนี้ลักษณะรูปร่างสูงใหญ่ เดินถอดเสื้ออยู่กลางถนน ไม่สวมรองเท้า ในมือถือท่อนเหล็กอยู่ด้วย และส่งผลให้การจราจรในช่วงนั้นติดขัดอย่างมาก อย่างไรก็ตาม สุดท้าย ชาวต่างชาติรายนี้ ก็ไม่ได้ก่อเหตุร้ายอะไร ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่สภ.เมืองพิษณุโลก
 
สำหรับชาวต่างชาติรายนี้ต่อมาเป็นชาวนอร์เวย์ อายุ 43 ปี ชื่อนาย เพทเตอร์ สชิลเดอร์รอป เจนเซ่น โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา มีพลเมืองดีพบเห็นเดินอยู่บนรางรถไฟ กลางทุ่งนา ใกล้สถานีรถไฟบ้านตูม ต.ปากโทก อ.เมือง จ.พิษณุโลก วันนั้น พลเมืองดีได้ไปสอบถาม เจ้าตัวอ้างว่าถูกทำร้ายร่างกายมาได้รับบาดเจ็บ พลเมืองดีจึงนำมาส่งที่โรงพยาบาลในเมืองพิษณุโลก และนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยประสานติดต่อสถานทูตเพื่อให้การช่วยเหลือ
 
ด้านพ.ต.ท.สมบูรณ์  สีแดง พนักงานสอบสวนสภ.เมืองพิษณุโลก ได้โทรศัพท์ติดต่อเพื่อนสาวของนายเจนเซ่น ที่เปิดบาร์อยู่ที่พัทยา จ.ชลบุรี ให้มารับตัวกับ แต่ฝรั่งรายนี้ไม่ยอมกลับ อ้างว่า ถูกเพื่อนสาวนำเงินไปหมด และไม่อยากกลับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานตำรวจท่องเที่ยว และประสานสถานฑูตนอร์เวย์ให้มาร่วมนำตัวกลับ และกระทั่งวันนี้นายเจนเซ่นr ก็ยังคงอยู่ในพิษณุโลก และออกมาเดินลักษณะเมา จนสร้างความแตกตื่นกลางเมือง หลังจากควบคุมตัวได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งประสานสถานฑูตนอร์เวย์เพื่อช่วยเหลือชาวต่างชาติรายนี้ต่อไป