posttoday

จ่อออกหมายจับหนุ่มข่มขืนแหม่มฟินแลนด์

05 กันยายน 2555

ตำรวจสตูลเตรียมออกหมายจับไกด์ข่มขืนแหม่มฟินแลนด์ที่เกาะหลีเป๊ะ

ตำรวจสตูลเตรียมออกหมายจับไกด์ข่มขืนแหม่มฟินแลนด์ที่เกาะหลีเป๊ะ

ร.ต.อ.ธีรเดช รัตนวิจิตร ร้อยเวรสภ.เมืองสตูล จ.สตูล กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุข่มขืน น.ส.เมียร์อายุ 34 ปี นักท่องเที่ยวชาวฟินแลนด์ในช่วงที่เดินทางมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ หมู่ 7 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง  ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางฝั่งอันดามัน เหตุเกิดตั้งแต่คืนวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเพียงต่อรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมไปขออนุมัติศาลออกหมายจับเท่านั้น

ร.ต.อ.ธีรเดช กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ได้มีผู้ประกอบการอาชีพมัคคุเทศก์ จำนวน 15 คน ได้นำนายณรงค์  ฟุ้งศรีโร อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 5 ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูล มีอาชีพเป็นพนักงานแผนกทวงหนี้ของบริษัทขายรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งในตลาด อ.ละงู อีกทั้งยังมีอาชีพเป็นมัคคุเทศก์หรือไก๊ด์  เข้าแจ้งความต่อตำรวจสภ.เมืองสตูล กรณีที่มีทีวีช่องหนึ่งเผยแพร่ภาพ ข่าว ของนายณรงค์ กล่าวหาว่านายณรงค์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว จาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ฐานเป็นผู้ต้องสงสัยคดีข่มขืน น.ส.เมียร์ ทำให้ได้รับความเสียหายเนื่องจากว่าทำให้บริษัทท่องเที่ยวต่างๆเลิกจ้างเป็นไก๊ด์ นำนักท่องเที่ยว 

ทั้งที่จริงแล้วนายณรงค์อ้างว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการนำเสนอข่าวคลาดเคลื่อนเนื่องจากเขาเป็นฝ่าย ติดต่อตำรวจเพื่อขอแสดงความบริสุทธิ์ใจ เนื่องจากภาพในกล้องวงจรปิดคล้ายกับเขา และกลัวเจ้าหน้าที่เข้าใจผิด จากนั้นได้พบ พ.ต.อ.สมปอง ช่อคง ผกก.สภ.เมืองสตูล เพื่อสอบปากคำโดยให้หลักฐานต่างๆที่ยืนยันว่าช่วงเกิดเหตุไม่ได้อยู่เกาะหลีเป๊ะ รวมทั้งสมุดลงชื่อเข้าทำงานที่บริษัทขายจักรยานยนต์ที่ทำงานอยู่ ใบเสร็จทวงนี้ที่เขาทวงหนีจากลูกค้าลงวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากแสดงความบริสุทธิ์ใจแล้ว ทางตำรวจก็ปล่อยตัวไป ไม่ได้ถูกควบคมตัวอย่างที่เป็นข่าว

นอกจากนี้การที่ทีวีช่องดังกล่าวไปออกข่าวในลักษณะอย่างนั้นทำให้คนที่ดู โดยเฉพาะญาติพี่น้อง พ่อ แม่ ที่ดูอยู่ที่บ้านที่ อ.ละงู ต้องเข้าใจผิดไปด้วย ดังนั้นจึงขอแจ้งความฐานหมิ่นประมาททำให้เกิดความเสียหาย ทางตำรวจได้สอบถามรายละเอียดแล้ว จึงได้แนะนำให้นายณรงค์ ไปแจ้งความที่ สภ.ละงู เพราะถือว่าเป็นท้องที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีพยานที่ดูข่าวได้ดูในท้องที่ อ.ละงู ซึ่งกรณีดังกล่าวสามารถแจ้งความได้ทุกพื้นที่ ที่มีพยานเห็นเหตุเหตุการณ์คือการดูข่าวดังกล่าว