posttoday

ทลายเครื่องสำอางปลอมมูลค่ากว่า2ล้านบาท

04 กันยายน 2555

ตำรวจ ปคบ.ทลายแหล่งลักลอบขายยา และเครื่องสำอางปลอมย่านบางชัน อ้างชื่อผลิตภัณฑ์ดัง

ตำรวจ ปคบ.ทลายแหล่งลักลอบขายยา และเครื่องสำอางปลอมย่านบางชัน อ้างชื่อผลิตภัณฑ์ดัง

ทลายเครื่องสำอางปลอมมูลค่ากว่า2ล้านบาท

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ผบก.ปคบ. ร่วมกับ พ.ต.อ.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผกก.4 บก.ปคบ.และ พ.ต.ท.สายชล ทิมสิน รอง ผกก.4 บก.ปคบ. แถลงผลการตรวจค้นจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายยา อาหารเสริมปลอม ยี่ห้อดัง และเครื่องสำอางที่แอบอ้างชื่อโรงพยาบาลและคลีนิกเสริมความงามชื่อดัง อาทิ โรงพยาบาลยันฮี นิติพนคลีนิค หมอปัญญา โดยยึดของกลางประกอบด้วย ยาแผนโบราณยี่ห้อเกร็กคู ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อ Beta-Curve , LIPO8 ,BB Maxx , Gluta 9000 และยี่ห้อซันคาร่า ชุดครีมบำรุงผิวหน้ายี่ห้อต่างๆ จำนวนมาก มูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท

พล.ต.ต.นิพนธ์ กล่าวว่า หลังจาก บก.ปคบ.ได้รับข้อมูลจากผู้ประกอบการที่เป็นเครือข่ายในโครงการ “ตำรวจผู้รับใช้ชุมชน” ว่าพบการลักลอบจำหน่ายยา อาหารเสริมปลอม และเครื่องสำอางที่แอบอ้างชื่อโรงพยาบาลต่างๆ ที่ย่านบางชัน ก่อนจะนำส่งให้ลูกค้าทั่วประเทศ เจ้าหน้าที่จึงเร่งสืบสวน กระทั่งทราบว่าที่บ้านเลขที่ 15/66 หมู่บ้านนลินเรสซิเด้นท์ ถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.มีการเก็บซุกซ่อน และจำหน่ายของกลางดังกล่าว จึงรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายค้นศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ 917/2555 ลงวันที่ 31 ส.ค. 2555 เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังนี้ โดยพบตัวนายสุรธัช ยอดยา อายุ 41 ปี ซึ่งแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน พร้อมกับตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ได้

เบื้องต้น  เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาจำหน่ายอาหารปลอม , จำหน่ายอาหารที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง ตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ข้อหาขายยาปลอม , ขายยาแผนโบราณโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 ข้อหาขายเครื่องสำอางที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง และขายเครื่องสำอางที่ไม่ปลอดภัยในการใช้ ตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2535

นอกจากนี้  กำลังเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน ได้เข้าจับกุม นางณฐมน นวลฉวี อายุ 37 ปี พร้อมของกลาง เครื่องสำอางที่ไม่มีเลขจดแจ้งยี่ห้อ จำนวนมาก รวมมูลค่าประมาณ 5 แสนบาท จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 124/333 ซอยเรวดี 24 หมู่ 4 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี แจ้งข้อหาขายเครื่องสำอางที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง ตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2535

พล.ต.ต.นิพนธ์ กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้ลักลอบจำหน่ายยา อาหารเสริม และเครื่องสำอางปลอมเป็นจำนวนมาก หากผู้บริโภคพบเห็นของให้แจ้ง บก.ปคบ.ได้ที่สายด่วน 1135 หรือตู้ ปณ.459 ปณศ.สามเสนใน เขตพญาไท กทม.10400 ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะประสานการทำงานร่วมกับสำนักงานอาหารและยา (อย.) เพื่อติดตามตรวจสอบและเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดต่อไป

ขณะที่ น.ส.นิศาชล สังขประดิษฐ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด นิติพนคลีนิค ซึ่งผลิตภัณฑ์ถูกแอบอ้าง กล่าวว่ามีผู้บริโภคเดินเข้ามาซื้อยาที่ลอกเลียนแบบ ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิด

“มีคนเดินเข้ามาขอซื้อยาที่ชื่อว่า หมอนิติพน ซึ่งขอย้ำว่าเราไม่จำหน่ายยาในสถานที่อื่น ถ้าลูกค้าเข้าใจผิด ใช้อล้วอาจทำให้เกิดมะเร็งจากสารเคมีที่มากเกินไป โดยขอให้ผู้บริโภคสังเกตที่อยู่ แหล่งผลิต วันเดือนปี ซึ่งต้องไม่มีส่วนผสมจากสารปรอท” น.ส.นิศาชล กล่าว

 

ทลายเครื่องสำอางปลอมมูลค่ากว่า2ล้านบาท

 

ทลายเครื่องสำอางปลอมมูลค่ากว่า2ล้านบาท