posttoday

หนุ่มเล่นพิเรนทร์!ถูกประทัดระเบิดใส่ท้องดับ

04 กันยายน 2555

หนุ่มเมืองสองแควเล่นประทัดยักษ์จุดแล้วดับ โชคร้ายดับไฟไม่ทันระเบิดใส่ท้องดับ

หนุ่มเมืองสองแควเล่นประทัดยักษ์จุดแล้วดับ โชคร้ายดับไฟไม่ทันระเบิดใส่ท้องดับ

ร.ต.ท.บุญสิงห์  สุทธิ  พนักงานสอบสวน(สบ.1)สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กวัยรุ่นจุดประทัดเล่นแล้วเกิดระเบิดใส่ทำให้เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร เจ้าหน้าที่กู้ภัยประสาทบุญสถานที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 170  หมู่ 2 ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก พบชาวบ้านจำนวนมากมามุ่งดูเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ ภายในห้องนอนของบ้านพักพบศพ นายธิติวุธ  อยู่มา อายุ 18 ปี พักอาศัยอยู่บ้านพักหลังดังกล่าว ผู้ตายสวมเสื้อกีฬาสีน้ำเงิน กางเกงบล็อกเซอร์ ลายสก็อตสีน้ำตาล  สภาพศพนอนคว่ำหน้านิ้วมือทั้งสองข้างขาดทั้ง 10 นิ้ว ที่หน้าท้องถูกแรงระเบิดจนหน้าท้องเปิดไส้ทะลักออกมากองด้านนอก ภายในท้องเลือดและชิ้นเนื้อสาดกระเด็นไปทั่วบริเวณ

ทั้งนี้ จากการสอบสวนนายจารุกิตติ์  อยู่มา อายุ 20 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิต ให้การว่า น้องชายกำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยสารพัดช่าง จ.พิษณุโลก ก่อนเกิดเหตุขณะที่เขาพร้อมน้องชายได้นั่งเล่นอยู่ในห้องดังกล่าว ก่อนที่น้องชายจะหยิบประทัดยักษ์ ที่ซื้อมาเก็บไว้ตั้งแต่เทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 นิ้ว ออกมาโยนเล่น จากนั้นได้หยิบไฟแช๊กจุดที่ชนวนของประทัด ในครั้งแรกสามารรถดับชนวนเอาไว้ได้

จากนั้นขณะที่เดินออกมานอกห้องพักและย้อนกลับไปถึงประตูห้องนอน น้องชายได้จุดชนวนประทัดอีกครั้งแต่ในครั้งนี้ไม่สามารถดับชนวนไว้ได้ ด้วยความตกใจน้องชายจึงได้นำประทัดยัดไว้ที่หน้าท้อง เพื่อพยายามจะดับประทัด  แต่ประทัดเกิดระเบิดจนนิ้วมือของน้องชายขาดกระเด็นและไส้ทะลักจนเสียชีวิต ทั้งนี้ เบื้องต้นได้ส่งศพไปชันสูตรอีกครั้งที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตและตรวจสอบการระเบิดในครั้งนี้ให้ละเอียดอีกครั้ง