posttoday

ทายาทกระทิงแดงมอบตัวชนตำรวจดับ

03 กันยายน 2555

"บอส" ลูกชาย"เฉลิม อยู่วิทยา" มอบตัวคดีชนดาบตำรวดับ เด้งสวป.สน.ทองหล่อช่วยราชการหลังคุมแพะมอบตัว

"บอส" ลูกชาย"เฉลิม อยู่วิทยา" มอบตัวคดีชนดาบตำรวดับ เด้งสวป.สน.ทองหล่อช่วยราชการหลังคุมแพะมอบตัว

ทายาทกระทิงแดงมอบตัวชนตำรวจดับ เจ้าหน้าที่ควบคุมตังนายวรยุทธไปสอบปากคำ

เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลได้คุมตัวบุตรชายของนายเฉลิม อยู่วิทยา ผู้บริหารเครื่องดื่มกระทิงแดง ออกจากบ้านพักเลขที่ 9 ซอยทองหล่อ23 แล้วหลังให้การรับสภาพกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเดินทางเข้าไปเจรจาว่า เป็นผู้ขับรถเก๋งเฟอร์รารี่ชนด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ ป.สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเหตุเกิดเมื่อเวลา 05.30น.ที่บริเวณปากซอยสุขุมวิท49

พ.ต.ท.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผกก.ป.สน.ทองหล่อ กล่าวว่าคนขับเป็นลูกชายของนายเฉลิมชื่อ นายวรยุทธ มีชื่อเล่นว่า"บอส" นอกจากนี้ได้มีคำสั่งย้าย พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ นามเมือง สวป. สน.ทองหล่อ ไปช่วยราชการเป็นเวลา 30วันหลังนำบุคคลอื่นมามอบตัวแทนผู้ต้องหาตัวจริง

สำหรับนายวรยุทธ"บอส" เป็นบุตรคนสุดท้องในจำนวนพี่น้อง3คนของ "เฉลิม" กระทิงแดง จบการศึกษาด้านออกแบบผลิตภัณฑ์ จากเซนต์มาร์ติน ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ทายาทกระทิงแดงมอบตัวชนตำรวจดับ รถสปอร์ตเฟอร์รารี่ที่ขับชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.30น.วันที่ 3 ก.ย. ที่บริเวณถนนสุขุมวิทขาออก แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. ได้เกิดเหตุมีรถสปอร์ตเฟอร์รารี่ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับมาด้วยความเร็วสูงพุ่งเข้าชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ ป.สน.ทองหล่อ อายุ 48 ปี กำลังปฏิบัติหน้าที่ในซอยสุขุมวิท 49 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ พร้อมลากร่าง ด.ต.วิเชียร และ จักรยานยนต์สายตรวจตราโล่ ทะเบียน 51511 ไปไกลถึง 200 เมตร ถึงซ.สุขุมวิท 49 ก่อนที่ร่างด.ต.วิเชียรจะหลุดออกไป โดยผู้ขับรถยนต์สปอร์ตคันดังกล่าวได้มุ่งหน้าเข้าไปที่บ้านพักเลขที่ 9 ซ.สุขุมวิท 53

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบ พบว่าที่พื้นมีคราบน้ำมันเครื่องของรถยนต์คันก่อเหตุ ไหลเป็นทางยาวตั้งแต่ปากซอยสุขุมวิท 53 จนเข้าไปในหน้าบ้านเลขที่ 9 ภายในซอย โดยตัวบ้านเป็นตึกสูง 6 ชั้น มีรั้วกำแพงสูงราว 3 เมตรล้อมรอบ พร้อมด้วยประตูทางเข้าบ้านเป็นประตูเหล็กแน่นหนา ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักของนายเฉลิม

จากนั้นเวลา 08.00 น.พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ได้เดินทางมาตรวจสอบเหตุ และเข้าไปภายในบ้านเพื่อขอตรวจค้น โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนเดินทางออกมา พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นรปภ.ยังไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบ้านให้เข้าไปตรวจภายในโรงจอดรถใต้ดิน ทั้งนี้กำลังขอหมายค้นจากศาลเพื่อเข้าไปตรวจสอบ

ต่อมาเวลา 09.00 น. ทนายความและรปภ.ของบ้านหลังดังกล่าว ก็อนุญาตให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำวจพบรถคันที่ก่อเหตุแล้ว เป็นรถสปอร์ตเฟอรารี่ สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ร่องรอยการชนที่บริเวณด้านซ้ายของตัวรถ กระจกแตกเป็นวงกว้าง และภายในรถยังมีถุงลมนิรภัยกางออก พร้อมกับมีตรายศด.ต.ซึ่งเชื่อว่าเป็นของด.ต.วิเชียรติดอยู่ที่รถคันดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ ยังพบบันทึกของรปภ.ที่ระบุไว้ว่าเมื่อเวลา 05.12 น. นายวรยุทธได้ขับรถคันดังกล่าวออกไปจากบ้าน

กระทั่งเวลา 10.30 น. นายวรยุทธ ได้ขอมอบตัวกับตำรวจ และยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุขับรถชนด.ต.วิเชียร เสียชีวิตจริง เบื้องต้นตำรวจได้นำตัวไปที่สน.ทองหล่อทันทีเพื่อสอบปากคำ

นอกจากนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าว ผบช.น. เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ นามเมือง สวป.สน.ทองหล่อ มาช่วยราชการที่บช.น.เป็นเวลา 30 วัน มีผลทันที สาเหตุเพราะนายตำรวจคนดังกล่าวนำตัวคนขับรถภายในบ้านของนายเฉลิม อยู่วิทยา เข้ามาสวมรอยมอบตัวแทนผู้ก่อเหตุตัวจริง

"ผมทราบดีว่าสวป.คนดังกล่าว ทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยของบ้านหลังนี้ และมีความใกล้ชิดกับเจ้าของบ้าน แต่ทำงานแบบนี้ใช้ไม่ได้"พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าว

อย่างไรก็ตาม ได้มอบหมายให้พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบช.น. เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ไม่พอใจการทำหน้าที่ของพ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ นามเมือง สวป.สน.ทองหล่อ เป็นอย่างมาก ถึงกับเอ่ยปากว่าจะให้ย้ายมาช่วยราชการที่บช.น.อย่างไม่มีกำหนดอีกด้วย 

ทายาทกระทิงแดงมอบตัวชนตำรวจดับ

 

ทายาทกระทิงแดงมอบตัวชนตำรวจดับ

 

ทายาทกระทิงแดงมอบตัวชนตำรวจดับ

 

ทายาทกระทิงแดงมอบตัวชนตำรวจดับ